Ưu – Nhược Điểm Của Voucher Trong Marketing

Trước khi bạn đặt in voucher thì bạn cần phải tìm hiểu những ưu nhược điểm của voucher. Thông tin sau đây có thể giúp ích cho các bạn

ƯU ĐIỂM CỦA VIỆC GIẢM GIÁ TẠI DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Thu hút khách hàng mới và lặp lại

Bởi vì mọi người thích mua những thứ giảm giá, vouchuer đóng vai trò như một mưu đồ thu hút nhiều người hơn đến cửa hàng của bạn. Nếu mức giảm của bạn chỉ tốt trong một số ngày nhất định, hãy đề cập đến điều đó khi bạn quảng cáo các mặt hàng được giảm . Mọi người có nhiều khả năng lao vào và quan sát xung quanh nếu họ biết rằng họ chỉ có vài ngày để làm như vậy. Cửa hàng của bạn sẽ có nhiều lưu lượng truy cập hơn, vì vậy bạn có thể cần sắp xếp thêm nhân viên trong thời gian voucher để dịch vụ được suôn sẻ.

In Voucher - In Đẹp An Anh
In Voucher – In Đẹp An Anh

Tăng doanh số bán hàng

Với lưu lượng truy cập tăng thường kéo theo doanh số bán hàng tăng lên – và không chỉ các mặt hàng sử dụng voucher. Bởi vì vochuer thu hút nhiều người hơn, bạn có nhiều người mua tiềm năng hơn cho các mặt hàng khác trong cửa hàng của bạn, vì hầu hết mọi người sẽ nhìn xung quanh để xem những gì bạn cung cấp trước khi mua hàng. Ví dụ: nếu cửa hàng quần áo của bạn giảm giá toàn bộ lựa chọn quần jean của bạn, mọi người sẽ đến cửa hàng của bạn để sử dụng voucher nhưng cũng có thể mua các mặt hàng hoặc phụ kiện quần áo khác, chẳng hạn như áo khoác, áo sơ mi và thắt lưng.

Giải phóng hàng tồn trong cửa hàng của bạn

Giảm giá các mặt hàng cho phép bạn giải phóng chỗ trong cửa hàng của mình. Những mặt hàng mà bạn không định bán nữa có thể nằm trong cửa hàng của bạn trong nhiều tháng. Bằng cách dùng voucher cho họ, bạn sẽ tăng cơ hội họ bán được hàng, nhường chỗ cho các sản phẩm mới. Để thu hút sự chú ý của mọi khách hàng, hãy chuyển những sản phẩm mà bạn không có kế hoạch bán lại ra trước cửa hàng.

In Voucher - In Đẹp An Anh
In Voucher – In Đẹp An Anh

Nâng cao danh tiếng của bạn

Một doanh nghiệp giảm giá cho một số nhóm người nhất định – chẳng hạn như người già hoặc những người nhập ngũ – có thể cải thiện danh tiếng của mình. Khi một doanh nghiệp giảm giá cho những người có hoàn cảnh khó khăn hoặc những người có thể gặp khó khăn về tài chính do thiếu thu nhập, doanh nghiệp đó cho thấy họ đang nỗ lực để giúp đỡ mọi người. Nhiều người coi doanh nghiệp là những kẻ hám tiền, vì vậy bất kỳ sự sai lệch nào so với nhận thức đó đều có thể cải thiện danh tiếng.

Đạt được các Mục tiêu Bán hàng

Nhiều doanh nghiệp có mục tiêu doanh số hàng tuần, hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm. Nếu một doanh nghiệp có nguy cơ bỏ lỡ những mục tiêu đó, việc giảm giá có thể giúp doanh nghiệp đạt và vượt qua số liệu bán hàng theo kế hoạch.

In Voucher - In Đẹp An Anh
In Voucher – In Đẹp An Anh

Giảm giá tiền mặt, tiết kiệm tiền

Ngoài việc bán được nhiều hơn, chiết khấu có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm tiền nếu chiết khấu liên quan đến các phương thức thanh toán. Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ dẫn đến các khoản phí bổ sung để xử lý, có nghĩa là bạn mất tiền so với giao dịch tiền mặt. Bằng cách giảm giá một phần nhỏ cho những khách hàng thanh toán bằng tiền mặt thay vì tín dụng hoặc ghi nợ, bạn đã giúp cả khách hàng và doanh nghiệp của mình.

Nhược điểm của chiến lược giá giảm

Có một vài nhược điểm có thể xảy ra bạn cần phải biết. Hãy chắc chắn rằng bạn đánh giá được những rủi ro trước khi thực hiện giảm giá.

Voucher có thể hạ thấp giá trị cảm nhận

Có một số mặt hạn chế khi giảm giá. Một trong số đó là một khi khách hàng mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn họ sẽ nghĩ rằng chất lượng của nó thấp hơn so với trước đó. Trong một nghiên cứu, kết quả cho thấy rằng những người trả nguyên giá cảm thấy hài lòng hơn nhưng người trả theo mức voucher. Họ mong đợi một trải nghiệm tốt hơn, và đánh giá của họ phù hợp với kỳ vọng cao hơn này.

In Voucher - In Đẹp An Anh
In Voucher – In Đẹp An Anh

Rủi ro mất lợi nhuận do lợi nhuận biên thấp hơn

Có khả năng khi kết thúc việc giảm giá bạn không có lợi nhuận nhiều, hoặc là không có gì cả. Có khả năng doanh số bán hàng giá giảm của bạn không do những người thích mua hàng giảm giá mang lại (vì họ không mua hàng của bạn) mà là do những người mua hàng của bạn một cách bất chấp, thậm chí ngay cả khi bạn không giảm giá. Vì thế lợi nhuận biên của bạn có thể bị giảm.

Vì những thách thức này mà việc biết rõ mục tiêu chính khi giảm giá là điều rất quan trọng.

Bài viết cùng chuyên mục