Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp Với 6 Điểm Quan Trọng

Logo của bạn là bộ mặt đại chúng của thương hiệu, vì vậy nó cần phải có rất nhiều điểm nhấn. Nhưng thiết kế một logo hiệu quả không dễ dàng; nó đòi hỏi một số chiến lược. Tin tốt: nếu bạn làm công việc nền tảng, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc cần thiết để phát triển một logo tạo ấn tượng lâu dài. Đây là những gì nên có trong một logo. Nào, giờ hãy cùng với Indep tìm hiểu 6 điểm quan trọng cần nhớ trong thiết kế logo chuyên nghiệp:

Sự đơn giản

Đặc điểm số một khi thiết kế biểu tượng logo là sự đơn giản. Khi bạn đạt được sự đơn giản trong thiết kế của mình, việc thực hiện bốn đặc điểm khác được đề cập dưới đây sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Thiết kế logo _ In Đẹp An Anh
Thiết kế logo _ In Đẹp An Anh

Điều quan trọng cần lưu ý là đơn giản không có nghĩa là nhàm chán – nó có nghĩa là dễ hiểu và không phức tạp.

Hầu hết thời gian, một thiết kế đơn giản là chính xác những gì bạn cần. Thêm quá nhiều yếu tố vào logo có thể khiến nó cảm thấy lộn xộn, và tâm trí con người đối phó với sự lộn xộn theo cách tốt nhất có thể: bằng cách chặn hầu hết nó.

Các yếu tố không thú vị hoặc không đặc biệt cạnh tranh với nhau để thu hút sự chú ý của người xem, giúp họ dễ dàng bỏ qua hơn (đặc biệt là vì khoảng chú ý của mọi người nhỏ hơn bao giờ hết).

Logo đơn giản dễ hiểu và dễ tiếp thu hơn, nhưng quan trọng hơn, chúng dễ nhớ hơn khi mọi người nhìn thấy chúng một lần nữa. Một logo đơn giản sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút sự chú ý của ai đó khi lái xe trên đường cao tốc hoặc làm cho sản phẩm của bạn có thể nhận dạng được trên các kệ hàng đông đúc tại cửa hàng.

Nhà sản xuất giày lớn nhất thế giới, Nike, đã sử dụng một swoosh đồ họa rất đơn giản để đại diện cho thương hiệu của họ và nổi bật.

Một từ viết tắt cần ghi nhớ là KISS (“keep it simple stupid” – Hãy giữ nó đơn giản là ngu ngốc) nghe có vẻ sáo rỗng nhưng lại vô cùng hữu dụng. Đừng thêm các yếu tố chỉ vì bạn nghĩ rằng logo của bạn nhàm chán. Khi bạn sắp thêm màu sắc, phông chữ, hình dạng hoặc các yếu tố đồ họa khác, hãy luôn tự hỏi tại sao.

Nếu nó không tăng cường thiết kế tổng thể hoặc thông điệp thương hiệu của bạn, đừng thêm nó.

Một thiết kế truyền tải bản chất của thương hiệu của bạn

Một logo phải mang lại ấn tượng ngay lập tức và trung thực về triết lý kinh doanh của bạn, truyền đạt lý do tại sao thương hiệu của bạn lại đặc biệt. Một Logo dựa trên triết lý thương hiệu đích thực sẽ có ý nghĩa và truyền niềm tin cho khán giả.

Vì vậy, trước khi bạn nhảy vào lĩnh vực thiết kế logo, hãy thực sự tìm hiểu về thương hiệu của bạn. Nếu bạn chưa suy nghĩ nhiều về các đặc điểm hoặc giá trị của thương hiệu, thì bây giờ là lúc. Xây dựng bản sắc thương hiệu mà đối tượng của bạn có thể liên quan sẽ mang lại cho bạn lợi thế lớn khi bạn làm việc theo cách của mình trong quá trình thiết kế logo.

Thiết kế để truyền tải bản chất thương hiệu của bạn không chỉ đơn thuần là tính cách thương hiệu của bạn. Phát triển logo của bạn với những khách hàng lý tưởng. Sự hiểu biết của bạn về đối tượng mục tiêu sẽ ảnh hưởng nhiều đến cách tiếp cận thiết kế logo của bạn.

Tác giả của Thiết kế Nhận dạng Thương hiệu , Alina Wheeler, có điều này để nói về logo Amazon, “Mũi tên giống như một nụ cười truyền tải dịch vụ khách hàng thân thiện và nó kết nối chữ ‘a’ với chữ ‘z’ vì Amazon cung cấp mọi thứ từ A đến Z Tất cả đều ở đó ”.

Logo là một đại diện tuyệt vời cho giá trị mà Amazon cung cấp cho khách hàng của mình.

Chọn phong cách thích hợp

Thiết kế logo _ In Đẹp An Anh
Thiết kế logo _ In Đẹp An Anh

Lựa chọn phong cách là một trong những quyết định thiết kế logo đầu tiên cần xem xét. Dưới đây là danh sách nhanh về năm loại kiểu logo để giúp bạn tìm ra cách của mình.

  • Dấu từ

Dấu từ là một Logo được tạo thành hoàn toàn bằng văn bản – thường là tên doanh nghiệp. Wordmarks có thể là một lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp mới bắt đầu. Vì nhận dạng và nhận biết tên là rất quan trọng đối với một doanh nghiệp mới, nên toàn bộ trọng tâm của từ đánh dấu LÀ tên doanh nghiệp mà không có thêm sự phân tâm nào. Chọn phông chữ và màu sắc phù hợp để phù hợp với cá tính của thương hiệu của bạn.

  • Nhãn hiệu

Nếu bạn có thể mô tả thương hiệu của mình một cách trực quan mà không cần từ ngữ, thông qua việc sử dụng hình ảnh hoặc biểu tượng, nhãn hiệu có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn. Nhãn hiệu thường được liên kết với các tổ chức nổi tiếng toàn cầu, dễ dàng được xác định thông qua một biểu tượng. Nhiều thương hiệu nổi tiếng ngày nay bắt đầu dưới dạng dấu kết hợp và “kiếm được” khả năng loại bỏ tên / văn bản của chúng.

  • Dấu kết hợp

Dấu kết hợp mang lại sự linh hoạt trong việc viết tên công ty đồng thời kết hợp hình ảnh hoặc biểu tượng, cho bạn cơ hội giải thích thêm câu chuyện của mình và tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn. 56% trong số 100 công ty hàng đầu trên toàn cầu sử dụng dấu kết hợp.

  • Biểu tượng

Giống như một dấu kết hợp, biểu tượng kết hợp cả văn bản và biểu tượng hoặc kí hiệu, nhưng thường bằng cách thiết kế văn bản bên trong biểu tượng. Chúng thường mô phỏng một huy hiệu hoặc một con dấu.

Logo kiểu biểu tượng có xu hướng không linh hoạt hơn vì chúng chi tiết hơn và văn bản phải vừa với hình ảnh. Nếu bạn quyết định làm việc với một logo kiểu biểu tượng, hãy đảm bảo rằng nó đủ linh hoạt để rõ ràng và dễ nhìn thấy khi thu nhỏ kích thước cho các mục đích sử dụng nhỏ hơn như các sản phẩm quảng cáo hoặc ảnh hồ sơ.

Dấu chữ cái đưa vào logo
Dấu chữ cái đưa vào logo
  • Dấu chữ cái

Còn được gọi là logo kiểu chữ viết tắt hoặc chữ lồng, dấu chữ cái là một lựa chọn phổ biến cho các thương hiệu cần đơn giản hóa tên công ty dài bằng cách sử dụng một số hình thức viết tắt. Vì phần lớn trọng tâm là các chữ cái hoặc tên viết tắt, nên các dấu chữ cái thường sử dụng một phông chữ cách điệu hơn.

Tên doanh nghiệp của bạn

Một Logo mạnh mẽ sẽ kể câu chuyện hoàn chỉnh bằng một hình ảnh. Mặc dù một số thương hiệu CHÍNH có thể tạo ra một biểu tượng theo phong cách nhãn hiệu, nhưng nó không được khuyến khích cho các doanh nghiệp chưa sang tên hộ .

Trừ khi thương hiệu của bạn được biết đến rộng rãi (hoặc bạn có ngân sách tiếp thị vô tận), tên doanh nghiệp của bạn là yếu tố nhận diện thương hiệu chính và nên được đưa vào thiết kế logo của bạn để bắt đầu xây dựng kết nối với khán giả.

Mặc dù chúng tôi ủng hộ việc đưa tên doanh nghiệp của bạn vào Logo của bạn, nhưng chúng tôi đặc biệt khuyên bạn không nên đưa thêm bất kỳ văn bản nào có thể khiến Logo của bạn khó đọc khi thay đổi kích thước.

Dòng giới thiệu và địa chỉ công ty hoặc thông tin liên hệ là một số đặc điểm không nằm trong danh sách những thứ mà một logo cần phải có. Có thể có một số trường hợp thông tin này thích hợp như một yếu tố riêng biệt, nhưng thiết kế logo phải rõ ràng, đơn giản và tách biệt với văn bản không cần thiết.

Thiết kế logo _ In Đẹp An Anh
Thiết kế logo _ In Đẹp An Anh

Một bảng màu có liên quan

Màu sắc nói lên rất nhiều điều về thương hiệu của bạn. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy màu sắc làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên 80% . Tâm trí con người được lập trình để phản ứng với màu sắc. Do khả năng của màu sắc tác động đến hành vi và cảm xúc, nên việc lựa chọn màu sắc nên bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi sở thích của đối tượng mục tiêu của bạn. Bằng cách hiểu một chút về tâm lý màu sắc và cách chọn màu sắc logo phù hợp , bạn có thể làm nổi bật một số đặc điểm chính của thương hiệu và kết nối với người tiêu dùng.

Một logo hiệu quả phải có thiết kế truyền tải được cá tính thương hiệu của bạn, lựa chọn phong cách phù hợp với danh tính, tên doanh nghiệp của bạn và lựa chọn màu sắc phù hợp. Dành thời gian và chiến lược cần thiết cho những quyết định này sẽ mang lại hiệu quả về lâu dài, giúp thương hiệu của bạn được đúng người chú ý và tạo ấn tượng lâu dài.

Sự đặc biệt

Đặc điểm thứ ba khi thiết kế biểu tượng logo đó là sự đặc biệt. Tại sao chúng ta nói đặc biệt hơn đáng nhớ? Bởi vì gốc rễ của một cái gì đó đáng nhớ là nó đủ độc đáo để ai đó nhớ, ngay cả trong một thị trường đông đúc.

Nếu thiết kế logo của bạn đủ đặc biệt để ghi nhớ vào bộ nhớ, thì những người bị ấn tượng bởi thương hiệu hoặc công ty của bạn có thể dễ dàng mô tả nó cho những người khác cũng có thể quan tâm. Giữ các yếu tố ở mức tối thiểu và chỉ sử dụng một thủ thuật hoặc kỹ thuật trực quan sẽ giúp ích cho việc này.

Như đã đề cập, nhiều công ty bù đắp quá mức trong một thiết kế bằng cách sử dụng các yếu tố logo phức tạp để nổi bật. Nhưng nếu một logo bận rộn, việc tiêu hóa và thu hồi sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Thay vào đó, mục tiêu nên là có một logo đủ đặc biệt để ai đó nhớ nó trông như thế nào sau khi chỉ nhìn thấy nó một lần.

Một thử nghiệm tốt cho điều này là để xem liệu ai đó có thể vẽ lại logo trên một tờ giấy sau một cái liếc mắt. (Cũng cần lưu ý rằng các biểu tượng mang tính biểu tượng có thể nhận biết được ngay cả khi chúng xuất hiện mà không có tên doanh nghiệp.)

Bên cạnh lợi ích của việc đáng nhớ, khi mọi người quen thuộc hơn với logo, họ có nhiều khả năng gán tích cực cho thương hiệu. Logo đặc biệt cũng có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và khiến họ có nhiều khả năng muốn tìm hiểu thêm về thương hiệu.

Hãy nhớ rằng: Nếu mọi người không thể nhớ lại nó trông như thế nào khi nó không ở trước mặt họ, thì logo đó không hiệu quả. Nếu bạn muốn thiết kế một logo đặc biệt, nó phải nổi bật và dễ tiêu hóa. Nó phải khác với các đối thủ cạnh tranh của bạn và nổi bật giữa mọi thứ khác.

Logo McDonalds là một ví dụ tuyệt vời về thiết kế biểu tượng đặc biệt. Nó đủ đơn giản để vẽ lại sau khi chỉ nhìn thấy nó một lần (và có thể nhìn thấy từ xa trên bảng quảng cáo đường cao tốc), và hai vòm vàng tạo ra một ‘M’ có thể nhận dạng trên toàn thế giới.

Bài viết cùng chuyên mục