Quá trình in ấn trong thiết kế diễn ra như thế nào ?

 

Quá trình in ấn - In Đẹp An Anh
Quá trình in ấn – In Đẹp An Anh

Tại In Đẹp An Anh, chúng tôi thực hiện theo quy trình thiết kế in ấn nhiều lần trong tuần. Đôi khi, quá trình in ấn được cô đọng trong một khung thời gian ngắn, những lần khác, chúng ta có một khung thời gian dài hơn. Nhưng cuối cùng, phương pháp luôn giữ nguyên.

Các tác phẩm in đề cập đến việc tập hợp và sắp xếp các tài liệu thiết kế cần thiết theo nhu cầu của khách hàng trong quá trình thiết kế đồ họa, và thiết kế bản thảo mẫu thô, sau đó sửa đổi và hoàn thiện bản thảo theo nhu cầu của khách hàng, và cuối cùng sử dụng công nghệ in hiện đại để hiển thị thành phẩm. thiết kế đồ họa.

Các tác phẩm của thiết kế đồ họa đều được thể hiện thông qua in ấn. Là người vận chuyển cuối cùng của thiết kế đồ họa, in ấn giúp cải thiện hiệu quả và chất lượng của thiết kế đồ họa hoàn chỉnh. Không còn nghi ngờ gì nữa, trong quá trình thiết kế in ấn quảng cáo, quá trình in ấn có một vị trí và vai trò vô cùng quan trọng.

Các tác phẩm thiết kế đồ họa tinh tế đòi hỏi công nghệ in tinh xảo hơn, việc lựa chọn quá trình in ấn là rất quan trọng đối với việc trình bày hoàn hảo các tác phẩm thiết kế đồ họa. khi thiết kế đồ họa., để nâng cao tính thực tế của thiết kế đồ họa.

Để thể hiện tốt hơn tác phẩm thiết kế, ngoài thiết kế tinh tế thì việc đầu ra chính xác là điều quan trọng hơn cả, việc tìm hiểu thiết kế trước khi in là điều đặc biệt quan trọng.

Chú ý những điểm sau trước khi thiết kế in ấn:

1, Nhận phác thảo mẫu thiết kế thô theo nhu cầu khách hàng, đồng thời xác định khổ giấy để xác định vị trí và kích thước “chảy máu” (tài liệu trắng đen không cần để lại chảy máu).

2, Kiểm tra xem trang có đúng không và xử lý thông tin văn bản trước khi in.

3, Cài đặt ổ cắm tối thiểu là 3% và tối đa là 97%.

4, Màu không đẹp khi in, đen tuyền / nâu / xanh đậm / tím / xanh lá cây đậm / xanh lá cây, nếu sử dụng màu đen tuyền để làm lớp nền trên diện tích lớn trong in ấn thì tốt nhất nên sử dụng màu đen đơn sắc.

5, Khi in các ký tự màu trắng đảo ngược, nếu mẫu nền bị loang lổ, hãy cố gắng sử dụng phông chữ có đường nét rõ ràng.

6, Chế độ màu của tệp phải là chế độ CMYK.

7, Cài đặt đầu ra, bao gồm chế độ đầu ra của các tệp in kỹ thuật số, loại tách màu in và quy trình sàng lọc hình ảnh in.

8, Tạo tấm và kiểm tra.

Các quy trình in ấn phổ biến là: in offset, in letterpress, in ống đồng và in lụa.

1, In ấn tấm. Là phương pháp in sử dụng nguyên lý in thạch bản để in trên một tờ giấy, đặc điểm của phương pháp in này là có đặc điểm tốc độ in nhanh, chất lượng in tốt, thiết bị in có tính tự động hóa cao. Được sử dụng rộng rãi trong thiệp chúc mừng, lời mời, bìa sách, áp phích, tạp chí, bao bì và các tài liệu in khác.

2, In letterpress. Có nghĩa là trên tấm in, phần hình ảnh và chữ nổi bật sẽ chấp nhận mực dày hơn, còn phần trống lõm xuống không nhận mực, khi ép chất nền vào tấm in, mực sẽ được in trên nền. Phương pháp in này có đặc điểm là lớp mực dày, nét đậm, đường viền rõ ràng và màu sắc tươi sáng của sản phẩm in, phương pháp in này chủ yếu được sử dụng để in bìa sách, nhãn hiệu, hóa đơn, danh thiếp, v.v.

3, Gravure in ấn. Phương pháp in của in ống đồng hoàn toàn ngược lại với nguyên lý của in phù điêu, đó là phần chữ và hình ảnh thấp hơn bố cục, chỗ lõm nhận mực, hình ảnh chuyển một phần xuống nền, và cường độ của hình ảnh có liên quan đến độ sâu của phần lõm. Đặc thù của phương pháp in này là chất lượng tốt và ổn định, sản phẩm in ra có độ bóng. Nó được dùng chủ yếu để in tem, tiền xu, lụa,… Nhược điểm là quy trình phức tạp nên giá thành cao.

4, In lụa. Nó thuộc về in stencil, sử dụng vật liệu cảm quang để làm tấm in lụa, trên tấm in lụa, các phần hình ảnh và văn bản được làm rỗng thành các lỗ nhỏ, và các lỗ trên màn hình của các phần không phải đồ họa bị chặn lại. Khi in, mực sẽ được chuyển đến chất nền thông qua các lỗ rỗng ở phần đồ họa để tạo thành đồ họa.

In lụa - In Đẹp An Anh
In lụa – In Đẹp An Anh

Đặc điểm của in lụa là thiết bị in đơn giản, thao tác in dễ dàng, chế tạo bản in tương đối dễ, in lụa không chỉ in được trên bề mặt phẳng mà còn in được trên nền cong, lõm, lồi. Ngoài ra, nó còn có thể in trên các vật thể cứng và mềm, không bị giới hạn bởi chất liệu của bề mặt. Cào hoặc con lăn mực được sử dụng để thẩm thấu mực trên bề mặt. Nó thường được sử dụng cho túi xách, sản phẩm nhựa, In áo phông, đồ dùng bằng kim loại, thủy tinh, v.v.

 

Các quy trình thường được sử dụng để gia công là:

Công nghệ xử lý thiết kế đồ họa in ấn đề cập đến quá trình gia công lại và sản xuất các sản phẩm in, chủ yếu là hoàn thiện bề mặt, xử lý định hình, đóng sách và các quy trình khác.

1, Cán màng: Có hai loại phim phụ và phim tráng sáng, phim phụ không bắt sáng bằng phim xuyên sáng nhưng cao cấp hơn, có thể tăng cường khả năng chống ẩm, chống nắng, chống mài mòn, chống bám bẩn, chống thấm nước -đặc tính bền và chịu nhiệt của vật liệu in.

Cán màng - In Đẹp An Anh
Cán màng – In Đẹp An Anh

2, Glued: Đặt một lớp phim nhựa lên vật cần in, bao gồm phim pha lê, phim ánh sáng, phim phụ, phim cảm ứng mềm và các vật liệu khác.

3, UV: Đây là một quá trình in sử dụng tia cực tím để làm khô và đông đặc mực. Nó có thể làm tăng độ sáng và hiệu ứng mỹ thuật cho sản phẩm, bảo vệ bề mặt sản phẩm, có độ cứng cao, chống ăn mòn, chống trầy xước.

UV - In Đẹp An Anh
UV – In Đẹp An Anh

4, Ép nhũ: Sử dụng phương pháp in đệm nóng để đóng dấu nóng lá kim loại (lá vàng và bạc) lên bề mặt vật in, để bề mặt vật in có kết cấu và hiệu ứng kim loại.

Ép nhũ, ép kim - In Đẹp An Anh
Ép nhũ, ép kim – In Đẹp An Anh

5, Cập nổi: Sử dụng áp lực để nhấn hình ảnh hoặc văn bản trên bề mặt của vật liệu in để đạt được hiệu ứng hình ảnh và cảm ứng đặc biệt.

Ngoài ra, công nghệ xử lý vật liệu in còn bao gồm: ép kim, dập nổi, tráng men, gắn, đóng gáy, cắt và các kỹ thuật xử lý khác, thông qua các quy trình này sẽ giúp nâng cao hiệu quả in và phẩm cấp của vật liệu in.

Mỗi sản phẩm in ấn tinh tế là kết tinh của khoa học công nghệ và nghệ thuật, là sự kết hợp hoàn hảo giữa trí tuệ của nhà thiết kế và tay nghề in ấn.

Bài viết cùng chuyên mục