Những yếu tố cần có trên phiếu quà tặng

Phiếu quà tặng là gì ?

Trước khi ta đến với câu hỏi yếu tố cần có trên phiếu quà tặng? thì ta cần phải hiểu phiếu quà tặng hay gọi là Voucher quà tặng là gì ?

Phiếu quà tặng là một hình thức tặng quà cho khách hàng với những mức ưu đãi nhất định, tuỳ theo từng công ty. Chúng ta không thể phủ nhận lợi ích mà phiếu quà tặng đem lại cho cả phía khách hàng lẫn phía doanh nghiệp. Vậy khi thiết kế phiếu quà tặng, chúng ta nên trình bày những thông tin gì cho hấp dẫn? Hãy cùng theo dõi trong bài viết này nhé!

Phiếu quà tặng hay còn gọi là gift voucher là tấm phiếu được thiết kế riêng cho mỗi công ty nên nó sẽ khác nhau. Nhìn chung, công dụng của phiếu qua tang tặng là để cho khách hàng có được những dịp mua sắm giảm giá hoặc chiết khấu, họ sẽ thích thú và mua nhiều hơn.

 

Voucher-in-dep-an-anh
Voucher-in-dep-an-anh

 

Những yếu tố quan trọng cần có trên phiếu quà tặng

Sau khi thống kê hàng nghìn phiếu quà tặng được trao cho các sự kiện, chúng tôi nhận thấy rằng phiếu quà tặng được thiết kế tốt nhất có tất cả các yếu tố sau:

 

1) Logo / thương hiệu (nghĩa là Công ty sản xuất bia XYZ và biểu tượng ), thậm chí tốt hơn nếu ảnh khác hoặc ảnh sản phẩm.

Phiếu quà tặng phải do chủ sở hữu làm ra, do đó việc thêm tên công ty / đơn vị tặng thưởng cần phải quan tâm. Phải có tên thì khách mới biết áp dụng ở nơi nào, nếu mà thêm được logo của công ty vào trong phiếu quà tặng thì càng tốt. Như vậy sẽ giúp khách hàng nhận biết đến công ty và ghi nhớ lâu hơn.

 

Voucher-in-dep-an-anh
Voucher-in-dep-an-anh

 

2) Giá trị ưu đãi tặng thưởng

Yếu tố lớn thứ hai và là điều mà người nhận phiếu quan tâm nhất đó chính là giá trị tặng thưởng của phiếu ( giảm 20%, tặng 1 000 000 đồng,…) Giá trị về tiền bạc này sẽ khiến cho khách hàng bị thu hút và sẽ muốn nhận thưởng.

Dù cho giá trị lớn hay nhỏ nhưng đó là điều mà công ty muốn dành tặng cho khách hàng của mình để kích thích họ sử dụng dịch vụ cho những lần kế tiếp.

 

3) Mô tả bao gồm:

Thông tin công ty (giả sử người đọc không biết gì về bạn)

Lời chứng thực hoặc bằng chứng xã hội khác , chẳng hạn như các bài đánh giá (được sử dụng với sự cho phép) hoặc xếp hạng từ các trang web đáng tin cậy

Mô tả rõ ràng về những gì được bao gồm và số lượng

 

Voucher-in-dep-an-anh
Voucher-in-dep-an-anh

 

4) Thông tin liên hệ

Địa chỉ, số điện thoại, email và / hoặc địa chỉ trang web – bất cứ điều gì cần thiết để đổi chứng chỉ, lên lịch cuộc hẹn hoặc trả lời câu hỏi

 

5) Thời gian khuyễn mại (khuyến khích sử dụng kịp thời)

Mỗi chương trình sẽ có những quy mô và quy định riêng, trong đó thời gian và địa điểm giúp khách hàng xác định rõ và thiết lập khi nào mình nên sử dụng và sử dụng ở đâu.

Có những điểm bán kém hơn trong một chuỗi cửa hàng của công ty, thì họ sẽ quyết định tặng thưởng ở địa điểm có doanh số kém hơn để kích thích đông người đến mua hàng hơn.

Nhiều người không để ý đến thời gian sử dụng của phiếu nên một số bỏ lỡ mất cơ hội sử dụng phiếu. Do đó, khi thiết kế phiếu quà tặng nên để thời gian và nơi chốn rõ ràng, chi tiết nhất có thể. Cỡ chữ đủ nhìn và nên trình bày cùng một nơi để khách hàng tiện theo dõi nhất.

 

6) Phần lưu ý

Trong phiếu quà tặng nên đưa thêm phần “lưu ý”, vì mỗi phiếu mỗi khác nên phần lưu ý cũng không giống nhau. Ví dụ như: “Lưu ý: Vui lòng đặt chỗ trước” hoặc “Lưu ý: phiếu chỉ sử dụng một lần duy nhất”. Cần đưa những thông tin mà bạn cho là khách hàng sẽ không nhớ hoặc không biết để nhắc nhở họ.

 

7) Điều khoản và Điều kiện

Phải rõ ràng về bất kỳ giới hạn hoặc hạn chế nào để tránh thất vọng. Ví dụ: một chuyến bay cho mỗi cặp đôi, các chuyến tham quan có sẵn hàng giờ từ Thứ Năm đến Chủ Nhật từ 11 giờ sáng đến 8 giờ tối. Phải đặt trước ít nhất 7 ngày, vui lòng xuất trình giấy chứng nhận này khi đến nơi, v.v.

 

Bài viết cùng chuyên mục