Một Số Mẹo Cách Chọn Màu Cho Brochure

Cách chọn màu cho brochure cũng khó như cố gắng nghĩ ra tiêu đề bài báo, đặc biệt nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp mới cần tạo dựng danh tiếng. Mặc dù có rất nhiều dịch vụ in brochure có thể giúp bạn trong giai đoạn thiết kế, nhưng tốt nhất là bạn đã có ý tưởng rõ ràng về những gì bạn muốn và màu sắc bạn nên sử dụng.

Cách chọn màu cho brochure - In Đẹp An Anh
Cách chọn màu cho brochure – In Đẹp An Anh

Lưu ý rằng không phải ai cũng sẽ đánh giá cao chủ đề màu sắc của bạn, vì mọi người có sở thích khác nhau. Tuy nhiên, trong trường hợp này, màu sắc tốt nhất bạn có thể đặt trên brochure của mình phải là những màu có thể truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả.

Vì vậy chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn những mẹo chỉ dân cách chọn màu cho brochure ngay sau đây:

Hiểu doanh nghiệp của bạn

Bước đầu tiên – và cũng là bước quan trọng nhất – trong việc chọn chủ đề màu sắc chỉ đơn giản là biết doanh nghiệp của bạn là gì cùng với những thông điệp bạn muốn nó truyền tải đến khách hàng tiềm năng của mình. Hãy nhớ rằng doanh nghiệp gửi thông điệp chứ không phải chủ sở hữu.

Xác định mục tiêu của bạn và xác định rõ loại thông điệp bạn muốn gửi đến khán giả của mình. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định chủ đề màu sắc hơn!

Thiết kế brochure -In Đẹp An Anh
Thiết kế brochure -In Đẹp An Anh

Sử dụng chủ đề thịnh hành trong văn phòng, cửa hàng hoặc nhà hàng của bạn

Giả sử bạn sở hữu một nhà hàng và có một bảng hiệu treo ngoài không gian thương mại của bạn, mang tên doanh nghiệp của bạn cùng với biểu tượng của nó. Để nâng cao sự quen thuộc, hãy sử dụng các màu đã có trong bảng hiệu đó – nó sẽ giúp nhà hàng của bạn dễ tìm hơn, đặc biệt nếu bạn nằm ở giữa một con phố đông đúc.

Sẽ không có hại gì nếu bạn cũng sử dụng những màu sắc đã có trong trang trí nhà hàng của bạn. Nếu bạn cũng có một trang web và đã đăng quảng cáo trên báo hoặc phát sóng trực tiếp trên TV, hãy sử dụng cùng một chủ đề màu sắc. Hãy nhớ rằng, sự quen thuộc là điều bắt buộc: bạn cần phải để khán giả liên tưởng doanh nghiệp của bạn với một loại hoặc một bộ màu nhất định để đưa vào brochure in của bạn !

Bám vào hai hoặc ba màu chính.

Vì mong muốn trở nên thú vị hoặc hấp dẫn, bạn có thể bị lôi cuốn khi xem xét toàn bộ các khả năng. Bố cục mẫu brochure này chủ yếu sử dụng ba màu và sắc thái khác nhau.

Nhưng sự xuất hiện sạch sẽ nhất, giữ cho nó đơn giản. Giả sử màu cơ bản của công ty bạn là màu xanh lam và trắng. Một cách an toàn và đáng tin cậy để chọn màu cho tài liệu quảng cáo của bạn là lấy hai màu này và thêm một màu bổ sung khác để hỗ trợ, nhưng không làm lu mờ, màu mà người tiêu dùng đã liên kết với thương hiệu của bạn.

Tất nhiên, điều này không tính đến hình ảnh phong phú và màu sắc liên quan đến nó. Đây là cơ bản cách chọn màu cho brochure.

Brochure giá rẻ - In Đẹp An Anh
Brochure giá rẻ – In Đẹp An Anh

Sử dụng màu sắc trong ngành của bạn

Mặc dù bạn có thể tự do lựa chọn màu sắc mình muốn, nhưng tốt nhất bạn nên tuân theo các tiêu chuẩn màu của ngành. Dưới đây là một số ngành công nghiệp cùng với bảng màu của họ:

  • Bất động sản – xanh lá cây và xanh lam. Đây là những màu đất và đã có thể mang lại cho tài liệu của bạn một luồng khí chào đón.
  • Công nghệ – màu xanh lam là màu thịnh hành, cùng với màu bạc. Blue đã trở thành trụ cột chính trong các công ty, đặc biệt là trong các trang web mạng xã hội. Trong khi đó, màu bạc biểu thị chất lượng và sự giàu có – hãy nhìn vào logo hiện tại của Apple.
  • Ngành y tế – đặt cược tốt nhất của bạn là sử dụng màu xanh lá cây và màu đỏ. Màu xanh lá cây tượng trưng cho hy vọng và sức khỏe, trong khi màu đỏ tượng trưng cho hành động và sự chú tâm.
  • Thực phẩm – xanh lá cây, vàng và đỏ là những màu phổ biến trong ngành công nghiệp thực phẩm. Cả ba đều đại diện cho thực phẩm, sức khỏe, sự nhanh nhạy và sự bốc đồng, đặc biệt là trong việc ra quyết định.
  • Ô tô – màu đỏ và bạc là những màu chủ đạo trong ngành công nghiệp ô tô. Đơn giản chỉ cần nhìn vào các logo xe hơi nổi tiếng nhất.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn thuộc bất kỳ ngành nào trong số này, hãy đảm bảo sử dụng các màu được đề cập ở trên kết hợp với nó.

Sử dụng nó theo cách mà nó truyền tải được hết thông điệp rõ ràng

Ngoài sự quen thuộc, brochure của bạn cũng nên cố gắng làm cho rõ ràng.

Sử dụng màu tương phản và những màu dễ nhìn vào mắt; đảm bảo rằng chủ đề màu sắc của bạn tuân theo điều này. Ví dụ, tốt nhất nên sử dụng màu đen và trắng cùng với màu xanh lam và màu bạc. Không bao giờ sử dụng các màu gần giống nhau, như cam và đỏ với nhau. Điều này rất quan trọng khi cố gắng nghĩ ra sự kết hợp màu sắc tốt cho cả văn bản và nền của bạn.

Bên cạnh đó, hãy luôn chắc chắn rằng sự kết hợp màu sắc mà bạn đã chọn KHÔNG trông kỳ lạ hoặc khó chịu. Những sự kết hợp như vậy bao gồm xanh lục và đỏ, xanh lục và xanh lục, cùng với tím và đỏ. Ồ, và chỉ sử dụng màu đen trong văn bản của bạn.

In Brochure - In Đẹp An Anh
In Brochure – In Đẹp An Anh

Sử dụng tâm lý học màu sắc

Có một cuộc tranh luận rất lớn về việc liệu tâm lý học màu sắc có hiệu quả trong tiếp thị hay không. Bất chấp điều này, các thương hiệu lớn đều đồng ý với điều này: Facebook và Twitter sử dụng màu xanh lam trong thiết kế của họ, có tác dụng làm dịu và nhẹ nhàng, được thiết kế để giúp người dùng bình tĩnh trước khi họ nhập bất cứ thứ gì họ muốn trên các cập nhật trạng thái của họ.

Tuy nhiên, ảnh hưởng không phải là đáng kể, vì vẫn có hàng triệu người dùng Facebook và Twitter lên tiếng than phiền hàng ngày. Bất kể, đây là điều bạn nên cân nhắc. Dưới đây là một số màu sắc cùng với ý nghĩa tâm lý biểu thị của chúng:

  • Màu xanh lá cây mô tả sự tươi mát và bền vững, lý tưởng cho các doanh nghiệp kinh doanh trái cây, rau quả và năng lượng hiệu quả và thân thiện với thiên nhiên.
  • Màu tím mô tả hoàng gia, sự giàu có và nữ tính. Điều này là lý tưởng trong các cửa hàng quần áo cung cấp quần áo và mặt hàng sang trọng, đặc biệt là váy và túi xách hàng hiệu.
  • Màu hồng thể hiện sự tươi vui và nữ tính. Nó được sử dụng tốt nhất trên các cửa hàng bán quần áo và phụ kiện cho phụ nữ và trẻ em gái.
  • Màu đỏ gây ra sự bốc đồng, đó là lý do tại sao hầu hết các nhà hàng thức ăn nhanh sử dụng màu đỏ làm chủ đề thịnh hành của họ.

Thực hiện một chút nghiên cứu về tâm lý học màu sắc và bạn sẽ có thể hình dung rõ ràng những gì bạn muốn màu sắc của mình cảm nhận được khi xem brochure của mình. Cũng nên nhớ rằng brochure phải truyền tải một cách hiệu quả và cho phép khán giả tiềm năng của bạn có thể xem trước ý nghĩa của việc vào bên trong cửa hàng của bạn. Ta có thể thấy rằng đây là mẹo hay nhất về cách chọn màu cho brochure.

Thiết kế brochure - In Đẹp An Anh
Thiết kế brochure – In Đẹp An Anh

Xem xét các sở thích của thị trường mục tiêu của bạn

Mặc dù sở thích về màu sắc là một vấn đề chủ quan, nhưng tốt nhất là bạn nên chọn những màu phù hợp với đối tượng của mình. Có một số yếu tố bạn cần xem xét, như:

  • Độ tuổi – nếu thị trường mục tiêu của bạn là trẻ em (và cha mẹ của chúng), hãy sử dụng chủ đề màu sắc tươi sáng, vui nhộn và vui vẻ. Lưu ý cách trẻ em có xu hướng chọn những chiếc bánh có màu sáng thay vì những chiếc bánh xỉn màu – hãy tận dụng điều này để làm lợi thế cho bạn.
  • Yếu tố văn hóa – ý nghĩa màu sắc có thể khác nhau theo từng quốc gia hoặc từng nền văn hóa. Ví dụ, ở phương Tây, màu đỏ được sử dụng để mô tả sự an toàn, kích hoạt tính bốc đồng và nguy hiểm. Ở phương Đông, nó được dùng để biểu thị sự giàu có.
  • Giới tính – lưu ý rằng các giới tính khác nhau có thể nhìn màu sắc khác nhau!

Việc in ấn và phân phối brochure chủ yếu dựa vào màu sắc. Hãy lưu ý những điều này trong giai đoạn thiết kế và bạn chắc chắn sẽ có những brochure có thể truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả đến thị trường mục tiêu

Đừng nghĩ quá nhiều.

Màu sắc phần lớn mang tính chủ quan, điều này khiến bạn dễ dàng đuổi theo khi cố gắng tìm ra câu trả lời đúng hoàn hảo. Tin tưởng vào thương hiệu của bạn và sở thích của riêng bạn, và bắt đầu từ đó.

 

Trên đây là những mẹo chọn màu cho brochure mà In Đẹp An Anh đã trình bày. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế , in brochure thì hãy liên hệ với chúng tôi để được sở hữu brochure đẹp mà giá cả phải chăng nhất.

Bài viết cùng chuyên mục