Làm Thế Nào Để Thiết Kế Một Logo Chuẩn? Nó Quan Trọng Thế Nào?

Trong bài viết này In Đẹp An Anh cùng với các bạn giải đáp thắc mắc Làm thế nào để thiết kế logo chuẩn? Đơn giản mà lại dễ thực hành.

Hãy nói thẳng một vài điều: logo và trang web của bạn không phải là thương hiệu của bạn. Thương hiệu của bạn là trải nghiệm và nhận thức của mọi người về công ty của bạn. Xây dựng thương hiệu là những hành động được thực hiện để xây dựng thương hiệu (chiến lược) của bạn. Và bản sắc thương hiệu là những biểu hiện hữu hình của thương hiệu của bạn (logo, kiểu chữ, màu sắc, v.v.).

Nhưng điều đó nói lên rằng, logo của bạn quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn vì nó truyền đạt quyền sở hữu, chất lượng và giá trị. Nó in sâu vào sản phẩm của bạn, danh thiếp, trang web, mạng xã hội và quan trọng nhất là trong tâm trí khách hàng của bạn.

Biểu tượng của bạn có thể là một trong những tương tác đầu tiên mà mọi người có với công ty của bạn và đó là cơ hội để bạn tạo ấn tượng đầu tiên vững chắc , cho thấy bạn cung cấp một dịch vụ chất lượng và thể hiện trực quan mục đích của bạn.

Logo là gì và điều gì làm cho nó tốt?

Làm thế nào để thiết kế một logo chuẩn - In Đẹp An Anh
Làm thế nào để thiết kế một logo chuẩn – In Đẹp An Anh

Biểu tượng là sự kết hợp giữa văn bản và hình ảnh cho mọi người biết tên của doanh nghiệp nhỏ của bạn và tạo ra một biểu tượng trực quan thể hiện tầm nhìn của bạn. Đó là một phần quan trọng trong nhận diện thương hiệu của bạn (những gì mọi người sẽ nhìn thấy).

Một logo tốt sẽ đáng nhớ, giúp bạn khác biệt với những người khác và thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu. Làm sao? Nó có ý nghĩa được xây dựng bên trong nó. Tại sao? Bởi vì hệ thống niềm tin của doanh nghiệp bạn, giá trị cốt lõi, mục đích, sứ mệnh và tầm nhìn là những gì thương hiệu của bạn được xây dựng xung quanh. Đó là những gì mọi người nhớ và nói với bạn bè của họ về; không phải logo của bạn.

Không ai thực sự quan tâm đến logo của bạn (ngoại trừ những nhà thiết kế đồ họa, hoặc những người có con mắt thiết kế). Điều mọi người thực sự quan tâm là trải nghiệm của họ và những gì thương hiệu của bạn đang ủng hộ. Thiết kế tốt không chỉ trông chuyên nghiệp trên bề mặt mà nó còn thể hiện điều gì đó sâu sắc hơn.

Tại sao doanh nghiệp của bạn cần một logo?

Một logo được thiết kế tốt sẽ xây dựng niềm tin và thu hút mọi người xung quanh.

Nó cho khách hàng tiềm năng biết bạn là ai, bạn làm gì và điều đó mang lại lợi ích cho họ như thế nào. Nó thông báo cho những người không có kiến thức hoặc kinh nghiệm trước đây về doanh nghiệp của bạn rằng bạn đã làm việc rất tốt.

Nếu biểu tượng của bạn trông không chuyên nghiệp, chắc chắn mọi người sẽ đặt câu hỏi về khả năng cung cấp sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt như thế nào. Bạn đã bao giờ nhấn nút quay lại hoặc chọn công ty này hơn công ty khác chỉ vì họ trông hợp pháp hơn? Mọi người đưa ra những đánh giá sơ sài và thiết kế kém khiến mọi người bỏ đi.

Xây dựng một biểu tượng mạnh mẽ để nổi bật với người tiêu dùng, đảm bảo họ nhớ đến thương hiệu của bạn và tạo ra các liên tưởng tích cực với bạn. Biểu tượng có sự liên tưởng biểu tượng sâu sắc kết nối với ký ức và cảm xúc của con người.

Hãy xem qua Nike chẳng hạn. Swoosh chỉ là một swoosh. Tuy nhiên, mối liên hệ mà chúng ta có với biểu tượng đó có liên quan đến tầm nhìn của họ về việc biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn thông qua việc chạy bộ. Ý tưởng mạnh mẽ đó đã xác định thương hiệu của họ và logo của họ truyền đạt điều đó, giúp doanh nghiệp của họ phát triển mạnh mẽ. Theo thời gian và với nhiều hoạt động tiếp thị thương hiệu nhất quán, logo của bạn cũng sẽ làm được điều tương tự đối với doanh nghiệp của bạn.

Đầu tư vào thiết kế logo của bạn. Đó là điều quan trọng nhất để tăng uy tín của bạn và thu hút người tiêu dùng.

Thiết kế logo - In Đẹp An Anh
Thiết kế logo – In Đẹp An Anh

Làm thế nào để bạn thiết kế ra một logo chuẩn?

Logo doanh nghiệp nhỏ cần phải rõ ràng và dễ diễn giải để nhanh chóng kết nối với khán giả của bạn. Điều quan trọng là phải giữ cho biểu tượng của bạn đơn giản để nó hoạt động trên nhiều nền tảng phương tiện và hiệu quả ở mọi kích thước.

Không giống như các công ty lớn, hầu hết các thương hiệu nhỏ không có nhiều năm công nhận thương hiệu mà mọi người liên kết với doanh nghiệp của bạn hoặc ngân sách tiếp thị khổng lồ để giúp người tiêu dùng hiểu doanh nghiệp của bạn làm gì. Vì vậy, logo của bạn cần truyền đạt rõ ràng bạn là ai và bạn làm gì ngay lập tức.

Từ khái niệm đến triển khai, có nhiều điều cần xem xét khi đưa thương hiệu của bạn vào một nhãn hiệu duy nhất. Tuy nhiên, một logo doanh nghiệp nhỏ tuyệt vời chỉ cần ba yếu tố: kiểu chữ đẹp, màu sắc đơn giản và yếu tố hình ảnh mạnh mẽ.

Chọn kiểu chữ đại diện cho các giá trị kinh doanh của bạn

Việc lựa chọn kiểu chữ và cách sắp xếp chúng cũng quan trọng như việc sử dụng màu sắc, hình ảnh hoặc đồ họa trong việc tìm lời giải đáp: Làm thế nào để thiết kế logo chuẩn?. Tại sao? Bởi vì mọi người liên kết cách nhìn của một từ với những gì một từ thực sự nói để xác định cảm giác của họ.

Thương hiệu mạnh khơi gợi sự kết nối cảm xúc. Bạn muốn kiểu chữ của mình thu hút sự quan tâm, thúc đẩy sự tin tưởng và khuyến khích sự lạc quan. Kiểu chữ là một cách để khuấy động những cảm giác như vậy mà mọi người thậm chí không chủ động nhận ra nếu nó.

Thiết kế logo tiêu chuẩn - In Đẹp An Anh
Thiết kế logo tiêu chuẩn – In Đẹp An Anh

Kiểu chữ được sử dụng để giao tiếp giọng nói và tính cách. Chọn kiểu chữ phản ánh những gì công ty của bạn đại diện — cho dù đó là kiểu chữ thanh lịch, truyền thống, hay thay đổi, hiện đại.

Tương tự như đồ nội thất, kiểu chữ nên có tính thẩm mỹ và chức năng đồng thời. Lựa chọn kiểu chữ của bạn rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Đảm bảo tên công ty của bạn rõ ràng và dễ đọc. Xem xét cách logo của bạn sẽ được sử dụng: logo của bạn có thể xuất hiện trên màn hình, danh thiếp, tiêu đề thư, bảng chỉ dẫn và bao bì chỉ để nêu tên một số. Nó cần phải được đọc từ xa và gần. Và nếu logo của bạn có yếu tố đồ họa, hãy đảm bảo rằng kiểu chữ của bạn cân đối với biểu tượng.

Hãy tự hỏi bản thân, liệu kiểu chữ của tôi có đạt được mức độ biểu đạt, giao tiếp và thu hút thị giác hiệu quả không? Nếu câu trả lời của bạn không chắc chắn là có, có thể đã đến lúc đổi thương hiệu.

Thiết kế logo - In Đẹp An Anh
Thiết kế logo – In Đẹp An Anh

Chọn màu một cách khôn ngoan   

Màu sắc của logo của bạn sẽ xác định cách nó được nhìn nhận và có sức mạnh để thúc đẩy quyết định mua hàng. Màu sắc kích hoạt cảm xúc và mang lại ý nghĩa. Và khi được sử dụng nhất quán trong toàn bộ hoạt động tiếp thị của bạn, màu sắc sẽ cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu lên đến 80% .

Màu sắc phù hợp tùy thuộc vào ngành và thị trường mục tiêu của bạn. Bạn có thể nhận thấy rằng một số ngành công nghiệp gắn bó với một số màu nhất định. Ví dụ, các tổ chức tài chính có xu hướng sử dụng màu xanh lam vì màu xanh lam thể hiện tính bảo mật và độ tin cậy. Các thương hiệu sử dụng màu xanh lam để thúc đẩy sự tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ của họ.

Chọn (các) màu sắc của bạn dựa trên cảm giác bạn muốn người tiêu dùng trải nghiệm và hành động bạn muốn họ thực hiện. Xem xét tâm lý con người, văn hóa, xu hướng và bối cảnh.

Màu sắc thương hiệu của bạn nên kể một câu chuyện. Nó phải truyền đạt các giá trị của bạn và đủ độc đáo để không bị nhầm lẫn với những người khác trong không gian của bạn.

Các thương hiệu mạnh nhất thường sử dụng bảng màu đơn giản gồm ít hơn ba màu chính. Họ cũng sử dụng màu đồng nhất thay vì màu chuyển sắc. Hãy nhớ rằng màu sắc trông khác nhau trên màn hình và trong bản in. Đảm bảo rằng bạn có thể tái tạo màu sắc của mình một cách chính xác (Pantone, CMYK, RGB, Hex).

Thiết kế logo chuẩn - In Đẹp An Anh
Thiết kế logo chuẩn – In Đẹp An Anh

Sử dụng một yếu tố biểu tượng đơn giản

Mặc dù 72% tên thương hiệu tốt nhất được tạo thành từ hoặc từ viết tắt , nhưng những cái tên đó tạo ra hình ảnh trong tâm trí ai đó bằng cách sử dụng kiểu chữ. Điều tương tự cũng có thể được thực hiện với các yếu tố đồ họa, biểu tượng và biểu tượng.

Yếu tố hình ảnh tạo thêm sự thú vị và làm cho logo của bạn trở nên đáng nhớ. Nó phải thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong 10 giây để họ có thể ghi nhớ nó và hình thành ý kiến về nó.

Một số nhà thiết kế tạo ra điều này bằng cách sửa đổi văn bản hoặc thêm một biểu tượng minh họa có thể được sử dụng riêng trong các tình huống nhất định. Đảm bảo tất cả các tác phẩm nghệ thuật là nguyên bản và không phải từ clip art. Theo thời gian và với việc sử dụng nhất quán, một liên tưởng trực quan sẽ phát triển.

Logo của bạn là nền tảng trực quan của nhận dạng thương hiệu của bạn

Thiết kế logo là điều quan trọng và bạn cần nó! Đặc biệt nếu bạn muốn mọi người cho bạn tiền và cho cả thế giới biết về bạn. Khi bạn đầu tư vào thương hiệu của mình, bạn đã tạo một bước đệm lớn để doanh nghiệp nhỏ của mình phát triển.

 

 

Bài viết cùng chuyên mục