Kiến Thức In Ấn Cần Nắm Vững Cho Dân Thiết Kế Đồ Họa
Đôi khi, những thứ được thiết kế trông đẹp mắt nhưng những thứ giao cho nhà in để in lại không đạt yêu cầu. Ngược lại, một số bản nháp thiết kế trông rất đơn giản nhưng lại có thể đạt được kết quả in ấn rất tốt phù hợp với quy trình in và yêu cầu in ấn của nhà thiết kế. Sau đây Indep xin gửi tới các bạn những kiến thức in ấn cần nắm vững cho những người thiết kế đồ họa.
Khổ giấy

Các thông số kích thước thường gặp trong Thiết kế in ấn :
- A1: 594 x 841 mm;
- A3: 297 x 42 mm;
- A4: 210 x 297 mm;
- A5: 148 x 210 mm;
- Standee: 60cm x 160cm; 80cm x 180cm;
- Brochure: 20cm x 30cm.
Khổ giấy là một kiến thức in ấn quan trọng trong quá trình sản xuất các thiết kế sản phẩm đồ họa như album quảng cáo, nếu không có mô tả đặc biệt, khổ giấy trong các trường hợp thông thường là sử dụng loại rộng rãi 16K (210 x 285mm), trong khi A4 (210 x 297mm) chủ yếu được sử dụng trong các tài liệu chính thức và Lưu trữ tệp.
Vì vậy, khi chúng ta nhìn thấy album ảnh của ai được thiết kế là 210 x 297mm, chúng ta biết rằng người thiết kế đó không hiểu về in ấn. Một số người có thể hỏi, tại sao phải sử dụng kích thước 210 x 285mm thay vì 210 x 297mm? Một trong những nguyên nhân cơ bản nhất là do kích thước 210 x 297 không vừa với khổ giấy in, nếu phải sử dụng kích thước này sẽ gây tốn giấy nhiều, chắc chắn sẽ làm tăng chi phí in ấn.
Folios thường được chia thành ba loại theo kích thước của chúng: tán lá lớn, tán lá trung bình và tán lá nhỏ. Đối với giấy 787 × 1092, định dạng lớn hơn 12 karats, định dạng trung bình là 16 đến 36 karats và định dạng nhỏ dưới 40 karats. Tuy nhiên, sách dựa trên văn bản thường là định dạng trung bình.
Ngoại trừ định dạng 6-karat, 12-karat, 20-karat, 24-karat và 40-karat, định dạng có hình chữ nhật với các tỷ lệ khác nhau, phù hợp với nhiều loại sách có tính chất và mục đích khác nhau.
Kiến thức về độ phân giải (DPI)
Độ phân giải là một kiến thức cơ bản mà mọi nhà thiết kế đồ họa phải nắm vững. Độ phân giải chỉ tồn tại trong trường hợp chiều rộng vật lý liên quan đến quá trình in và in. Độ phân giải thể hiện số lượng pixel trong phạm vi chiều rộng vật lý. Do đó, trong thiết kế đồ họa, chiều rộng thường được sử dụng là cm / mm / m và không có bản thảo thiết kế in ấn đồ họa nào sử dụng PX để đặt chiều rộng. لعبة بلاك جاك 21 Vì vậy, chúng ta nên đặt độ phân giải bao nhiêu trong in ấn? Nó phụ thuộc vào sản phẩm in.
Trong trường hợp bình thường: Album tuyên truyền / thiết kế bao bì / in máy in, v.v.: 300DPI (nếu sử dụng ảnh 72dpi, mặc dù ảnh 72dpi có thể đẹp trên màn hình máy tính, bạn sẽ biết chúng xấu như thế nào khi in ra.); Easy Labao / phim hộp đèn, v.v.: 150DPI; quảng cáo ngoài trời lớn, v.v.: 25/35 / 50DPI.

Không cần đặt độ phân giải trong thiết kế web, bởi vì chiều rộng của bạn được biểu thị bằng PX, cho dù độ phân giải được đặt là bao nhiêu, nó đều giống nhau. Có một trường hợp đặc biệt trong PS, nếu đơn vị kích thước văn bản của bạn được biểu thị bằng ” dấu chấm ”, bạn sẽ cần điều chỉnh độ phân giải thành 72DPI để đạt được môi trường 1 điểm = 1PX.
Ngoài ra, đối với các tác phẩm được thiết kế bằng các công cụ vector như coreldraw và Illustrator, không cần thiết lập độ phân giải, có thể thiết lập độ phân giải khi xuất ảnh hoặc in.
Việc chừa xén – tràn lề
Việc chừa xén là phần công việc cần phải cắt trước khi thành phẩm. Khi thiết kế có thể để tràn màu mỗi bên 2mm-3mm, phải quay hết chữ, ký hiệu, các vật dụng phải cách mép thành phẩm tối thiểu 2mm để tránh bị đứt tay. Ví dụ: Kích thước sản xuất của trang màu A4 là 216mm × 291mm và 3mm được dành cho bốn mặt để chảy máu, tức là kích thước thực tế là 210mm × 285mm.

Nếu bản thảo thiết kế của bạn không thêm chảy máu, một số công ty in có trách nhiệm hơn sẽ giúp bạn thêm nó, nhưng nó có thể không thể đảm bảo rằng các chi tiết của hiệu ứng cuối cùng phù hợp với mong đợi của bạn. Vì vậy, là một nhà thiết kế đồ họa, bạn cũng nên xem xét vị trí tràn màu khi thiết kế.
Khi bạn đang tạo bản nháp thiết kế 16K, kích thước canvas phải được đặt thành 216 * 291mm. Điều đó có nghĩa là: bản nháp thiết kế album 210 * 285 của bạn phải được thiết kế với nội dung đầy đủ 216 * 291mm, nhưng kích thước phụ phải được cắt bằng khung cắt.
Màu in thông thường
Hình ảnh được hiển thị ở chế độ màu RGB trên màn hình máy tính và màu sắc tươi sáng hơn, trong khi chế độ màu in là CMYK, chế độ màu khác và hiện tượng đổ màu xuất hiện một chút là điều bình thường. Và màu in sẽ bị ảnh hưởng bởi giấy và cường độ của nguồn sáng, do đó sẽ có một chút khác biệt về màu sắc giữa hiệu ứng in thực tế và hiệu ứng hiển thị trên màn hình máy tính. Những bạn học thiết kế đồ họa cần hiểu những kiến thức in ấn này sẽ giúp ích cho công việc thiết kế đồ họa của các bạn

– Cài đặt màu luôn là CMYK, không phải màu đặc biệt hoặc RGB.
– Màu sắc của bản đồ nền không được nhỏ hơn 8%, nếu không thì màu quá nhạt sẽ không thể in được.
– Khi màu nền ngược dòng là lưới sáng, độ chênh lệch màu giữa lưới sáng và màu nền lớn hơn 25%. قمار
– Các khối hoặc vạch màu K100% đen đều là màu đen và được ép trực tiếp, không cho phép các màu khác tránh trùng màu, không đặt in thừa các màu khác.
– Không sử dụng chất tô màu đen bốn màu C100%, M100%, Y100%, K100%, hoặc chất tô màu có tổng giá trị phân cấp lớn hơn 250%, để tránh mực khó khô và gây nhòe hoặc bôi bẩn.
– Màu của màn hình và bản in phun không được dùng làm mẫu màu in. Đối với những yêu cầu khắt khe về màu sắc, vui lòng gửi kèm mẫu để in, nếu không xưởng in nói chung sẽ không trả hàng do lệch màu.
– Cùng một tài liệu, trong những thời điểm in khác nhau, vấn đề lượng mực in kiểm soát được, lệch màu, lệch màu khoảng 10% là bình thường.
– In lại các file cũ, và đính kèm mẫu màu chuẩn bị in sao cho phù hợp với màu sắc để tránh hiện tượng lệch màu quá nhiều.
– Các bản in được in nhiều lần, mỗi lần phải in mẫu màu, trong trường hợp: xanh táo, cà phê đậm, tím, cam, màu kim loại mạnh, màu đỏ gradient, v.v., bạn cần thêm 50 ~ 100 ô vuông để tránh sự khác biệt về màu sắc càng nhiều càng tốt.
– Do yếu tố xử lý phim nên màu sẽ đậm hơn, nếu cần tô màu thì cần chỉnh màu trong tài liệu.
Kiểm tra trước khi in
– Không vẽ các đường cắt cho dù đó là danh thiếp hay áp phích, chỉ cần tạo một đường viền với kích thước chính xác và cho biết kích thước cắt.
– Khi khung bên ngoài là một đường rất mỏng, đường mỏng có thể nhìn thấy trên màn hình, và nó cũng sẽ được in qua kỹ thuật in phun kỹ thuật số, nhưng nó không thể in được do khả năng thích ứng của ánh sáng laser, tấm, máy in và giấy., Không thể tìm thấy vấn đề về đường kẻ quá mỏng trong quá trình xem xét. Giá trị tối thiểu của dòng này phải được đặt thành 0,2mm (0,57pt) để được in và số ký tự dương không được ít hơn sáu.
– Nếu đó là văn bản do PC nhập, hãy chú ý xem khoảng trắng và tiếng Anh có bằng nửa chiều rộng hay không và xác nhận vị trí dấu câu.
– Nếu hình ảnh và văn bản được sắp xếp xung quanh, vui lòng lưu ý rằng hình ảnh không thể đè lên văn bản
– Phông chữ thống nhất, xác nhận không có ký tự nền, nếu phông chữ đặc biệt, vui lòng mang theo thư viện phông chữ trong gói tệp hoặc đường dẫn chuyển.
– Phông chữ nhỏ (đặc biệt là Big Times New Roman) nên đặt màu đen hoặc màu đốm càng nhiều càng tốt; chính tả phải được xác nhận bằng cách in laser
– Copywriting có đúng không.
– Hình ảnh phải vừa với kích thước tệp, sau khi đặt ảnh, độ phóng đại không được vượt quá 120%, không thu nhỏ ảnh lớn quá nhỏ để tránh khó in hoặc máy tính bị treo; đặt ảnh cần xuất trong thư mục (nhiều cằn nhằn)
– Khi tài liệu được chuyển đến nhà máy in, tất cả văn bản cần được chuyển đổi (chuyển đổi thành đường dẫn) và tiếng ồn văn bản không cần thiết sẽ được xóa kịp thời.
– Vui lòng kiểm tra tệp và kích thước tệp trước khi in, định dạng bình thường, nếu không, có hợp lý không? Có phải là kích thước theo yêu cầu của khách hàng không? Thiết lập chảy máu, thiết lập bố cục có đồng nhất khi làm mẫu không? بوكر حقيقي Kích thước và hình dạng của khuôn gia công có hợp lý và chính xác hay không.