In Đẹp An Anh – Cách Thiết Kế Một Brochure Tuyệt Đẹp

Một Brochure có hiệu quả cao trình bày chi tiết rõ ràng và ngắn gọn về lĩnh vực kinh doanh của bạn và những gì bạn có thể làm cho khách hàng của mình. Mặt khác, một Brochure được thiết kế kém sẽ chỉ đuổi những người mua tiềm năng đến vòng tay chào đón của các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Brochure là một loại công cụ dùng để quảng cáo dịch vụ, sản phẩm thường thấy trên các kệ hoặc giá đỡ với nhiều thông tin khác nhau về một công ty, một sự kiện, một chiến dịch, một sản phẩm hoặc một dịch vụ. Nó thường là một tờ đơn có thể gấp hai lần hoặc gấp ba lần. Một số Brochure được gấp c, trong khi những tài liệu khác được gấp z.

Xem thêm Tem chống hàng giả là như nào ?

Những người khác có thể nghĩ rằng một Brochure không còn phù hợp nữa, đặc biệt là bây giờ mọi thứ dường như đã được số hóa. Nhưng điều đó khác xa sự thật. Một Brochure được thiết kế chuyên nghiệp có thể là một chiến lược tiếp thị thu hút khách hàng tiềm năng quan trọng.

Hãy nghĩ về tình huống này: bạn đã tham dự một triển lãm thương mại kinh doanh và gặp gỡ một số người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn lần đầu tiên. Trong cuộc gặp gỡ ngắn với ai đó, bạn cố gắng tìm hiểu thêm về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của nhau.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn và người khách hàng mục tiêu chia tay?

Một tập tài liệu được thiết kế đẹp sẽ là một lời nhắc nhở cho anh ấy và cho những người khác mà bạn đã gặp, về tất cả những gì doanh nghiệp của bạn đang làm. Brochure của bạn sẽ cho họ biết điều gì khiến bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Mẹo để thiết kế một Brochure tuyệt vời

Một Brochure mạnh mẽ có thể giáo dục người đọc, truyền tải uy tín và thẩm quyền tốt cho công ty, tăng đối tượng mục tiêu và thuyết phục người tiêu dùng hành động. Đối với nhiều nhà thiết kế đồ họa, việc tạo ra một Brochure chất lượng là một thách thức.

Dưới đây là 15 mẹo và thủ thuật về cách bạn hoặc nhà thiết kế đồ họa của bạn có thể tạo thiết kế Brochure tốt nhất cho thương hiệu của bạn:

1. Nắm rõ mục tiêu trong lòng bàn tay

Để làm cho thiết kế của bạn hiệu quả, điều quan trọng là bạn phải hiểu nó dùng để làm gì. Mục đích của tài liệu sẽ chỉ cho bạn một hướng đi đúng đắn. Nó là vì một buổi hòa nhạc lợi ích? Một cuộc thi? Một công cụ quảng cáo? Một sự kiện?

Nhận càng nhiều thông tin về mục tiêu của Brochure để bạn có thể chọn thiết kế phù hợp cho nó. Điều quan trọng cần lưu ý rằng đây là một thiết kế truyền thông. Mọi thứ bạn đưa vào tài liệu đều là sự giao tiếp trực tiếp với khán giả của bạn.

2. Biết khách hàng của bạn.

Vì Brochure là một công cụ truyền thông, điều quan trọng là bạn phải biết thị trường mục tiêu của mình. Bằng cách này, bạn sẽ có thể nắm bắt sở thích của họ.

Ví dụ: nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến những người sành ăn, thì hãy chọn một thiết kế có liên quan đến nấu ăn hoặc các món ăn ngon. Bạn càng xác định rõ nhu cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu trên Brochure , thì nó sẽ càng hiệu quả.

Bây giờ, nếu bạn không biết về loại thông tin này, hãy dành thời gian để nói chuyện với nhân viên bán hàng hoặc thậm chí với khách hàng của bạn. Sử dụng phản hồi của họ để vạch ra thiết kế tốt nhất cho những gì bạn đang cung cấp và những gì họ cần.

3. Hãy sáng tạo, hãy trở nên độc đáo.

Sự sáng tạo là điều quan trọng giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Trong thời đại ngày nay khi mức độ sáng tạo của các nhà thiết kế đáng kinh ngạc, tính độc đáo là điều tối quan trọng.
Hướng đến một thiết kế độc đáo và nguyên bản. Điều quan trọng nữa là tính độc đáo của nó có thể nhận biết được. Hãy nghĩ đến một thiết kế vẫn có thể nổi bật ngay cả khi nó bị xáo trộn với các Brochure khác trong giá. Tăng cường nhận diện của thương hiệu thông qua sự sáng tạo được khuyến khích.

4. Thực hành hạn chế phông chữ.

Khi bạn bắt đầu thiết kế cho một dự án, thật dễ dàng để lướt qua phông chữ hoặc phông chữ bạn muốn sử dụng. Mặc dù có thể thấy thú vị khi xem một Brochure với nhiều phông chữ, nhưng nó cũng có thể gây chán nản cho những người khác, đặc biệt là đối với những khách hàng tiềm năng.

Thể hiện sự hạn chế khi chọn phông chữ hoặc phông chữ nào sẽ sử dụng. Nếu công ty của bạn đã có phông chữ ký, thì hãy bắt đầu từ đó. Bạn có thể sử dụng phông chữ đó cho toàn bộ tài liệu hoặc bạn có thể thêm một hoặc hai phông chữ khác để làm nổi bật nó.

5. Đi thẳng vào vấn đề.

Tránh xa sự cám dỗ của việc liệt kê tất cả những thành tựu và thành công của công ty bạn. Tránh đưa tất cả thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào. Quá nhiều thông tin sẽ chỉ làm rối mắt người đọc và làm loãng điểm chính của Brochure .

Thay vào đó, hãy tập trung vào những gì sẽ thu hút sự chú ý của thị trường. Xác định sở thích một cách ngắn gọn để người đọc có thể dễ dàng nắm bắt được những gì bạn đang truyền đạt cho họ.

6. Tránh những lời to tát.

Những từ ngữ bạn sử dụng càng phức tạp, độ tin cậy bạn sẽ nhận được càng giảm. Bạn không cần phải gây ấn tượng với khán giả bằng những từ ngữ mờ nhạt. Trên thực tế, bạn càng sử dụng chúng, bạn càng khó truyền đạt điểm chính của mình. Đối với Brochure , tiếng Anh đơn giản là cách tốt nhất để thực hiện.

7. Thiết kế cho độc giả của bạn.

Là một nhà thiết kế, bạn cần đặt mình vào vị trí của thị trường mục tiêu của thương hiệu. Nếu khán giả phản hồi tích cực với màu đỏ, ngay cả khi bạn ghét màu bóng, hãy kết hợp nó vào thiết kế. Hãy nghĩ về nó theo cách này: bạn đang phục vụ độc giả của mình.

8. Nhấn mạnh vào tiêu đề.

Tiêu đề của Brochure sẽ ngay lập tức cho người đọc biết nội dung của tờ rơi. Ví dụ: nếu là để quảng cáo, dòng tiêu đề phải truyền đạt sản phẩm hoặc dịch vụ đang được cung cấp và những gì nó có thể làm cho người dùng.
Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các chủ doanh nghiệp mắc phải liên quan đến tiêu đề là xem họ với thông tin của công ty họ. Mặc dù các chi tiết cơ bản về doanh nghiệp là cần thiết, nhưng chúng không nên được đánh dấu như là tiêu đề của Brochure .

9. Thêm lời gọi hành động.

Tuy nhiên, Brochure của bạn được thiết kế tốt, nếu nó không bao gồm lời kêu gọi hành động, nó sẽ không phục vụ mục đích thực sự của nó. Đừng bao giờ cho rằng khán giả của bạn sẽ mua sản phẩm của bạn hoặc đến sự kiện của bạn chỉ vì họ bị cuốn hút bởi Brochure đẹp của bạn. Nó không hoạt động theo cách đó.

Ngay cả khi bạn có một Brochure bắt mắt, bạn vẫn bắt buộc phải cung cấp động lực để người đọc liên hệ với bạn hoặc thử những gì bạn đang cung cấp.

10. Chọn màu sắc phù hợp.

Đây là một trong những thách thức của việc tạo ra một Brochure tuyệt vời. Mọi người phản ứng với màu sắc khác nhau. Một số ghét một màu cụ thể khi nhìn thấy, trong khi những người khác sẽ chọn một tập tài liệu vì màu sắc của nó.
Cũng giống như với phông chữ, nếu công ty có màu chữ ký, hãy sử dụng chúng. Và sau đó phân nhánh sang các sắc thái và tông màu khác nhau bằng cách sử dụng màu nhãn hiệu.

11. Sử dụng giấy chất lượng cao.

Khi nói đến tiếp thị, Brochure mỏng manh tương đương với một cái bắt tay yếu ớt. Để tạo ấn tượng tốt và thúc đẩy sự tự tin, hãy để ý xem bạn sử dụng loại giấy nào. Chọn giấy chất lượng cao để nổi bật. Nó có thể đắt hơn những cái thông thường, mỏng manh, nhưng nó sẽ cho thấy bạn quan tâm đến thương hiệu của mình và nỗ lực vì người đọc.

12. Thêm hình ảnh thích hợp.

Một Brochure mà không có hình ảnh là một Brochure nhàm chán. Con người là sinh vật trực quan. Chúng ta có xu hướng bị thu hút nhiều hơn nếu chúng ta nhìn thấy thứ gì đó đẹp đẽ, hấp dẫn hoặc vui nhộn. Và tin nhắn văn bản hiếm khi cung cấp sự hấp dẫn này. Nhưng hình ảnh thì có.
Để làm cho thiết kế thân thiện hơn với người đọc, hãy chọn những bức ảnh phù hợp và có liên quan gắn với chủ đề chính của Brochure . Ngoài ra, tránh sử dụng hình ảnh chung chung. Nếu bạn cần đầu tư vào hình ảnh trả phí, thì hãy mua nó. Hoặc nếu bạn có đủ ngân sách để chụp ảnh cho Brochure , thì tốt hơn nhiều.

13. Giúp người đọc dễ dàng phản hồi.

Đảm bảo rằng tên, trang web, thông tin liên hệ và email của doanh nghiệp của bạn hiển thị trong Brochure . Nếu thương hiệu của bạn có tài khoản mạng xã hội, hãy thêm chúng vào. Đó cũng là một ý tưởng thông minh khi bao gồm mã QR để tạo sự thuận tiện cho người đọc của bạn.

14. Đưa ra một lựa chọn.

Nếu bạn có quyền tự do tạo ra các thiết kế khác nhau cho một dự án, thì hãy linh hoạt cơ chế thiết kế của bạn. Không phải tất cả các Brochure đều phải giống nhau. Nhu cầu thị trường ngày nay thay đổi và một điều bạn có thể làm với công cụ quảng cáo truyền thống này là có nhiều hơn một thiết kế Brochure với cùng một thông tin. Điều này sẽ cung cấp cho khán giả tùy chọn để chọn cái nào họ thích nhất.

15. Làm cho Brochure có giá trị lưu giữ.

Hướng đến một thiết kế có thể tồn tại lâu dài. Điều này có nghĩa là sử dụng giấy chất lượng, chọn phông chữ và màu sắc phù hợp và thêm nội dung có giá trị. Cần có một cái gì đó trong thiết kế có thể làm tăng giá trị của nó và điều đó làm cho nó đáng được lưu giữ.

Bài viết cùng chuyên mục