Hướng Dẫn Chi Tiết Các Bước Xây Dựng Thương Hiệu Ngành Thực Phẩm

Cho dù bạn nghĩ rằng bạn biết bao nhiêu về thiết kế bao bì thương hiệu, thì việc các bước xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm sẽ khó hơn một chút so với các ngành khác. Ngành công nghiệp thực phẩm dựa vào sự thôi thúc tự nhiên và cảm xúc của con người, hình ảnh thương hiệu có thể khiến khách hàng của bạn cảm thấy đói hơn hoặc có cảm giác chán ăn. Đối với bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực thực phẩm, một danh mục rộng bao gồm các nhà sản xuất thực phẩm đóng gói, nhà bán lẻ truyền thống, nhà hàng, người viết blog về thực phẩm, dịch vụ liên quan đến thực phẩm và công ty đồ uống — các sắc thái của chiến lược xây dựng thương hiệu thực phẩm không rõ ràng chính xác. Trong bài viết hướng dẫn này, chúng tôi giới thiệu tổng quan về thương hiệu thực phẩm, giải thích những điều bạn cần biết để tạo ấn tượng phù hợp với khách hàng.

in đẹp an anh dịch vụ gia công in ấn

Thiết kế & in ấn bao bì đựng ngành thực phẩm tại In An Anh

Những điều cơ bản về xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm

Nếu công ty của bạn là một cá nhân, thương hiệu sẽ là cách người đó thể hiện bản thân — cách họ ăn mặc hoặc để tóc, cộng với cách họ hành động, cho dù họ nói đùa hay chính thức tuân thủ các phép xã giao. Thương hiệu không chỉ là công khai; nó ảnh hưởng đến cách người tiêu dùng nhìn nhận về công ty của bạn và giá trị mà họ gán cho nó.

Thiết kế logo màu xanh lá cây màu xanh lam

Thiết kế logo bởi green in blue

Dưới đây, chúng tôi giải thích các lựa chọn phong cách tốt nhất cho các chiến lược xây dựng thương hiệu thực phẩm thành công, nhưng trước khi chúng ta đi sâu vào vấn đề đó, hãy nói chuyện kinh doanh. Có một số khía cạnh chính của công ty mà bạn cần hiểu trước khi đi sâu vào quá trình sáng tạo.

3 câu hỏi để tự hỏi bản thân

Bạn sẽ cần trả lời một số câu hỏi khó về doanh nghiệp của mình trước khi có thể xác định chiến lược xây dựng thương hiệu nào sẽ hoạt động tốt nhất. Ba câu hỏi chính này sẽ giúp bạn đi sâu vào trọng tâm của doanh nghiệp của bạn thực sự là gì.

Thiết kế logo bởi nevergohungry

Thiết kế logo bởi nevergohungry

  1. Ai đang mua sản phẩm của bạn? đối tượng là thị trường hay khách hàng mục tiêu của bạn? họ thích gì, họ muốn được trò chuyện như thế nào và điểm yếu của họ là gì? thương hiệu được điều chỉnh cho phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn, vì vậy bạn càng hiểu họ càng tốt.
  2. .Bạn sẽ mô tả thương hiệu của mình như thế nào? đây là một bài tập sáng tạo hơn để giúp xác định phong cách xây dựng thương hiệu của bạn. Nếu bạn có câu trả lời hùng hồn cho câu hỏi này, thật tuyệt! nếu không, đừng đổ mồ hôi — hãy thử liệt kê các tính từ để mô tả tính cách thương hiệu lý tưởng của bạn cho đến khi bạn có ý tưởng hay. Các tính từ như tràn đầy năng lượng, đam mê, mời gọi hoặc đáng tin cậy có thể giúp bạn trau dồi tiếng nói và đặc điểm của thương hiệu.
  3. Điều gì ngăn cách bạn với đối thủ cạnh tranh? nói cách khác, đề xuất giá trị của bạn là gì? tại sao khách hàng nên chọn bạn thay vì đối thủ của bạn? khía cạnh quan trọng của việc xây dựng thương hiệu là cô lập các tính năng hấp dẫn nhất của bạn và phát huy những tính năng đó để mọi người nghĩ đến bạn đầu tiên khi đến lúc chi tiền của họ.

 

10 yếu tố cần thiết của một thương hiệu ngành thực phẩm thành công

10 yếu tố cần thiết mà một công ty cần để xây dựng thương hiệu thành công là những biểu hiện và kết quả của những nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn — kết quả hữu hình của những lựa chọn phong cách của bạn.

Bao bì Granola của martis lupus

Bao bì Granola của martis lupus

  1. Logo – bộ mặt của thương hiệu và trung tâm của toàn bộ chiến lược xây dựng thương hiệu thực phẩm của bạn. Yếu tố xây dựng thương hiệu quan trọng nhất, logo thực phẩm của bạn cố định mọi thứ mà công ty bạn đại diện.
  2. Trang web – giao diện trang web của bạn rất quan trọng, nhưng giao diện không có ý nghĩa gì nếu nó không hoạt động. Chức năng và tính dễ sử dụng là vua và nữ hoàng của thiết kế web; họ tiết lộ công ty của bạn thực sự giỏi như thế nào.
  3. Thông điệp thương hiệu – thương hiệu của bạn nói lên điều gì? thông điệp thương hiệu của bạn bao gồm các giá trị, tuyên bố sứ mệnh, niềm tin, những điểm thường xuyên nói chuyện và tất nhiên, khẩu hiệu thương hiệu.
  4. Bao bì sản phẩm – khi nói đến thương hiệu thực phẩm, việc bạn lựa chọn bao bì sản phẩm là rất quan trọng. Bao bì có sức mạnh thu hút khách hàng và là hình ảnh đại diện cho trải nghiệm ẩm thực mà sản phẩm của bạn mang lại.
  5. Cửa hàng- đây là tùy chọn đối với một số thương hiệu thực phẩm, nhưng hầu hết các doanh nghiệp thực phẩm cần phải xem xét cách xây dựng thương hiệu cho cửa hàng, cửa hàng hoặc địa điểm của họ. Điều này bao gồm những thứ như thương hiệu tại cửa hàng, tạp dề có thương hiệu, khăn ăn, bảng hiệu, cốc, thiết kế nội thất và lựa chọn âm nhạc, cũng như dịch vụ khách hàng và trải nghiệm tại cửa hàng mà bạn cung cấp.
  6. Phương tiện truyền thông xã hội – một cách cá nhân để tương tác trực tiếp với khách hàng và bắt đầu cuộc đối thoại. Loại bài đăng bạn xuất bản, cũng như các kênh bạn xuất bản, có thể cung cấp một đường dẫn trực tiếp đến thị trường ngách cụ thể của bạn.
  7. Tiếp thị thư điện tử – email là một chiến lược yêu thích của các nhà tiếp thị lên mạng vì chúng thân thiết hơn các phương pháp tiếp cận khác và thú vị là có một số tỷ lệ nhấp tốt nhất. Bằng cách chia sẻ các phương thức giao tiếp giống như bạn bè và gia đình và nói chuyện trực tiếp với người đọc, tiếp thị qua thư điện tử mang đến cho bạn cơ hội giới thiệu thương hiệu của mình dưới góc nhìn của con người.
  8. Quảng cáo – một số truyền thống không bao giờ lỗi thời. Quảng cáo trả phí tuy không còn đáng tin cậy như trước nhưng vẫn khá hiệu quả trong việc tăng phạm vi tiếp cận thông điệp thương hiệu của bạn, tiếp cận những khách hàng tiềm năng mà các con đường khác không thể sánh bằng.
  9. Nội dung & influencer marketing – bài đăng trên blog, video, ảnh trên mạng xã hội, đồ họa thông tin và những thứ tương tự. Cũng giống như các nghệ sĩ khác nhau có phong cách khác nhau, các loại nội dung khác nhau mà bạn sản xuất sẽ dệt nên một tấm thảm gắn kết giúp cho khách hàng tiềm năng và hiện tại biết đối tượng của bạn thực sự là ai.
  10. Hàng hóa – đây có thể là đồ truyền thống, như áo phông hoặc cốc được bán trong nhà hàng của bạn, hoặc thứ gì đó sáng tạo hơn như túi giấy, cốc các tông và hộp đựng mang về có thương hiệu.

Thiết kế xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm

Thiết kế xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm

Các phong cách xây dựng thương hiệu tốt nhất cho ngành công nghiệp thực phẩm

Màu sắc nào là nhìn bắt mắt nhất? khách hàng đói phản ứng tốt hơn với hình tròn hay hình vuông? tất cả những người ăn uống thường xuyên lên mạng ở đâu? với một thị trường đặc biệt như ngành công nghiệp thực phẩm, một số kỹ thuật xây dựng thương hiệu nhất định sẽ hoạt động tốt hơn những kỹ thuật xây dựng thương hiệu khác. Dưới đây là bảng phân tích các kỹ thuật xây dựng thương hiệu thực phẩm tốt nhất cho các lĩnh vực khác nhau trong phạm vi tiếp cận của bạn. Hãy ghi nhớ những điều này khi bạn thiết kế biểu trưng và tạo nội dung thương hiệu của mình.

Màu sắc tốt nhất để xây dựng thương hiệu thực phẩm

Màu sắc tốt nhất để xây dựng thương hiệu thực phẩm

Một chuyến đi xuống một con phố của chuỗi thức ăn nhanh chứng minh điều này chính xác như thế nào. Chúng tôi thấy những sự kết hợp màu sắc ấm áp này trong hầu hết các chuỗi thức ăn nhanh yêu thích của chúng tôi. Mặt khác, màu xanh lá cây lại phổ biến với các nhãn hiệu thực phẩm tự nhiên và hữu cơ.

Hình dạng tốt nhất để xây dựng thương hiệu thực phẩm

Trong xây dựng thương hiệu, hình dạng có ảnh hưởng khá lớn đến cách nhận biết tính cách của thương hiệu. Ví dụ, các thương hiệu có biểu trưng hình tròn được coi là hấp dẫn và giản dị hơn, trong khi hình dạng hình chữ nhật cứng nhắc được coi là đáng tin cậy hoặc hiệu quả hơn. Điều này có nghĩa là hình dạng phải liên quan đến nhận dạng thương hiệu của bạn thay vì ngành của bạn

.Hình dạng tốt nhất để xây dựng thương hiệu thực phẩm

Thiết kế logo bởi bentazs!

Biểu trưng hình chữ nhật, hình tam giác và góc cạnh sắc nét có cảm giác trang trọng hơn và hoạt động tốt hơn trong các ngành như pháp lý hoặc tài chính, mặc dù một số nhà hàng hoặc công ty rượu cao cấp (như rượu vang fz bên dưới) cũng có thể tận dụng lợi thế của hình thức đó.Thiết kế logo bởi bentazs!

Thiết kế logo bởi mikata

Kiểu chữ đẹp nhất để xây dựng thương hiệu thực phẩm

Không có một kiểu chữ nào tốt nhất cho ngành công nghiệp thực phẩm. Kích thước, trọng lượng và màu sắc của văn bản, chưa kể đến phông chữ, tất cả đều có ý nghĩa độc đáo của riêng chúng đối với tính cách thương hiệu của bạn, vì vậy những gì tốt nhất cho bạn phụ thuộc vào loại thương hiệu bạn muốn trở thành.

Tuy nhiên, có một số xu hướng chung trong ngành công nghiệp thực phẩm. Ví dụ: nếu bạn đang theo đuổi phong cách quán rượu kiểu cũ, như o’leary’s ale house, thì phông chữ cổ điển có thể truyền tải điều đó đến người xem ngay lập tức.

Thiết kế logo bởi mikata

Thiết kế logo theo Project 4

Thiết kế logo bởi bo rad

Thiết kế logo bởi bo rad

Bao bì đựng thực phẩm hoặc đồ uống của bạn

Bao bì thực phẩm và đồ uống là một vũ trụ rộng lớn và là yếu tố quan trọng của việc xây dựng thương hiệu thực phẩm. Trải nghiệm đầu tiên của khách hàng về sản phẩm của bạn diễn ra bằng mắt chứ không phải vị giác của họ, vì vậy cách bạn chế biến đồ ăn hoặc thức uống của mình rất quan trọng. Bao bì cũng giúp phân biệt sản phẩm của bạn với hàng loạt các lựa chọn khác chen chúc trên các kệ hàng (hoặc các trang web tạp hóa trực tuyến) ngày nay. Thực phẩm đóng gói là một ngành công nghiệp trị giá 800 tỷ đô la chỉ riêng ở chúng ta. Đó là rất nhiều mì ống, đồ ăn nhanh và sữa chua!

Thiết kế bao bì bởi Holiday26

Thiết kế bao bì bởi Holiday26

Thiết kế bao bì bởi tomdesign

Thiết kế bao bì bởi tomdesign

Thiết kế bao bì của holly mcalister

Thiết kế bao bì của holly mcalister

Thiết kế bởi mj. Vass

Thiết kế bởi mj. Vass

Thương hiệu tại cửa hàng

Rõ ràng là việc mua sắm trên mạng sẽ không sớm đi đến đâu cả. Nó rất ngon và tiện lợi. Nhưng việc mua sắm dễ dàng bằng một cú nhấp chuột không thể làm mất đi sức hấp dẫn của việc mua hàng trực tiếp. Nếu bạn đang nghĩ đến việc mở một cửa hàng thực phẩm hoặc đồ uống truyền thống, thì bạn đã có một số điều có lợi cho mình.

Làm bánh cookie tại cửa hàng và cung cấp cho du khách một góc nhìn nội thất tươi sáng, vui tươi phù hợp với thương hiệu của nó

Làm bánh cookie tại cửa hàng và cung cấp cho du khách một góc nhìn nội thất tươi sáng, vui tươi phù hợp với thương hiệu của nó

Cuối cùng, mua một sản phẩm từ một con người thực tế ở cơ sở hợp pháp tạo ra một không khí đáng tin cậy cho trải nghiệm (so với mua một thứ gì đó từ một thương hiệu trực tuyến không quen thuộc và bạn sẽ nhận được một món hàng chất lượng).

Tiệm bánh mì Dominique ansel nổi tiếng với những đường nét sạch sẽ, bóng bẩy và nội thất chu đáo - mức độ chi tiết và chất lượng được tìm thấy tại mỗi địa điểm trên toàn thế giới

Tiệm bánh mì Dominique ansel nổi tiếng với những đường nét sạch sẽ, bóng bẩy và nội thất chu đáo – mức độ chi tiết và chất lượng được tìm thấy tại mỗi địa điểm trên toàn thế giới

Xây dựng thương hiệu thực phẩm trên mạng xã hội

Các thương hiệu thực phẩm có thể đăng thành công nội dung của họ trên bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào ngay cả các chuyên gia được liên kết cũng sẽ quan tâm đến một công thức tiết kiệm thời gian. Nhưng các kênh tốt nhất để xây dựng thương hiệu thực phẩm thường là những kênh xoay quanh hình ảnh vì chúng là trung tâm cho các bức ảnh thực phẩm. Instagram, pinterest và snapchat, tập trung vào hình ảnh và video, là những lựa chọn phù hợp nhất cho hầu hết các chiến lược xây dựng thương hiệu thực phẩm. (điểm thưởng cho việc đưa logo của bạn vào nền!) Nếu bạn tạo video xây dựng thương hiệu, bạn cũng có thể sử dụng youtube, cộng với đường dẫn video youtube của bạn trên tất cả các kênh truyền thông xã hội của bạn.

Kể một câu chuyện về thương hiệu của bạn

Hình ảnh ngẫu nhiên về các sản phẩm thực phẩm cũng được, nhưng chúng sẽ tạo ra một cú hích lớn hơn nếu chúng là telli một câu chuyện ngắn, là một phần của câu chuyện lớn hơn về bạn hoặc thương hiệu của bạn hoặc được kết nối với một câu chuyện hoặc ý tưởng mà mọi người có thể liên quan đến.

Đầu tư vào hình ảnh

Những hình ảnh kém chất lượng sẽ không xuất hiện trên mạng xã hội và những bài đăng không có hình ảnh nhận được ít tương tác hơn những bài đăng có ảnh nổi bật. Hãy nghĩ về những hình ảnh mờ hoặc nghiệp dư mà đôi khi bạn nhìn thấy khi lướt instagram. Họ có truyền cảm hứng cho bạn dừng lại và tìm hiểu sâu hơn về bài đăng không? Đây là nơi mà khái niệm về bạn chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên thực sự phát huy tác dụng. Hãy dành thời gian để tự học về cách chụp những bức ảnh chất lượng về sản phẩm thực phẩm của bạn. Điều này yêu cầu tìm hiểu về máy ảnh (vâng, chiếc điện thoại iphone của bạn có thể đủ, nhưng hãy đảm bảo điều đó đúng trước khi bạn đăng hình ảnh đầu tiên của mình), ánh sáng, thiết lập cảnh quay và kể chuyện bằng hình ảnh. Để đảm bảo những bức ảnh chất lượng, nhiều thương hiệu thuê một nhà tạo mẫu / nhiếp ảnh thực phẩm chuyên nghiệp để chụp những bức ảnh trên mạng xã hội của họ.

Thiết kế bởi Milk Bar

Bởi Milk Bar

Cung cấp cho họ video

Hình ảnh chất lượng là điều cần thiết, nhưng video mới là chất lượng. Các video nhanh trên mạng xã hội về sản phẩm thực phẩm của bạn đang hoạt động có thể khơi dậy cảm giác thèm ăn mạnh mẽ ở người tiêu dùng. Xem video nhanh trên instagram của Peach mart về các món ăn nhẹ của người Châu Á. Yum!

Hãy kiên định

Hãy dành chút thời gian để tạo lịch trực quan cho các bài đăng trên mạng xã hội của bạn có lẽ bạn sẽ đăng mỗi ngày trong tuần (một ý kiến ​​hay!) Và sẽ giới thiệu một hình ảnh khác về sản phẩm của bạn hoặc các sản phẩm khác trong dòng của bạn với một chú thích khác /câu chuyện. Đảm bảo rằng hình ảnh có tông màu và cảm giác nhất quán. Bạn muốn cung cấp cho người dùng trải nghiệm gắn kết trên trang instagram hoặc pinterest của bạn. Nếu một số bức ảnh tối và buồn bã trong khi những bức khác sạch và sáng, nó sẽ cảm thấy chói tai. Ngoài ra, hãy nắm vững hashtag. Hashtags là chìa khóa để bạn kết nối với nhiều người hơn. Làm quen với các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến trong ngành cũng như các thẻ bắt đầu bằng # được tùy chỉnh dành riêng cho thương hiệu độc đáo của bạn.

Bởi Ice & Vice Bởi Ice & Vice.2

Bởi Ice & Vice

Bởi Moonjuice Bởi Moonjuice.2

Bởi Moonjuice

Xây dựng thương hiệu cho ngành công nghiệp thực phẩm: một thị trường hiệu quả!

Đôi khi bạn không biết các chiến lược thương hiệu thực phẩm hoàn hảo cho mình cho đến khi bạn tận mắt nhìn thấy chúng. Hoặc, nếu bạn đã biết mình muốn gì và đã sẵn sàng bắt đầu với logo thực phẩm, bao bì, trang web hoặc màng bọc thực phẩm, hãy nhấp vào đây để tìm nhà thiết kế hoàn hảo cho phong cách của bạn.

Cần trợ giúp xây dựng thương hiệu kinh doanh thực phẩm của bạn? Hãy để cộng đồng các nhà thiết kế của chúng tôi tạo ra một thiết kế hấp dẫn cho bạn.

Xem thêm: 26 Ý Tưởng Thiết Kế Bao Bì Thân Thiện Với Môi Trường

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ SẢN XUẤT IN ĐẸP AN ANH

Cụm sản xuất tập trung Tân Triều, Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội ( Đi Ngõ 300 Nguyễn Xiển vào.)
HOTLINE (SMS/ZALO) : 0963 223 884 | Kỹ Thuật: 0934 510 662
Email : baogiainananh@gmail.com

Bài viết cùng chuyên mục