Catalogue Là Gì ? Ưu Và Nhược Điểm Của Catalogue

Marketing Catalogue là gì?

Bán hàng qua catalogue hay tiếp thị qua việc in catalogue là một loại kỹ thuật bán hàng được các doanh nghiệp sử dụng để bán sản phẩm của mình bằng cách sử dụng catalogue. Danh sách các mặt hàng được bán bởi công ty được đề cập trên một tờ giấy hoặc trên một nền tảng trực tuyến với hy vọng rằng người nhận sẽ mua một hoặc nhiều thứ từ Catalogue.

Người gửi Catalogue cung cấp thông tin liên hệ như số liên lạc, email liên hệ hoặc địa chỉ thực trên Catalogue. Người nhận Catalogue đặt hàng thông qua một trong những phương thức liên hệ này do người gửi cung cấp. Ví dụ, người nhận có thể đặt hàng cho các sản phẩm mà mình muốn bằng cách gọi điện cho người gửi.

Các công ty sản xuất một số sản phẩm chuẩn bị Catalogue của họ và nhận đơn đặt hàng trực tiếp từ người mua. Mặt khác, các nhà tiếp thị Catalogue đóng vai trò trung gian giữa người mua và nhà sản xuất.

In catalogue - In Đẹp An Anh
In lấy ngay trong ngày – In Đẹp An Anh

Các loại Catalogue

Catalogue có thể được chia thành nhiều loại tùy thuộc vào phương pháp phân phối của họ hoặc dựa trên nội dung của catalogue. Trong phần này, bạn sẽ tìm hiểu về các loại catalog khác nhau mà bạn có thể sử dụng cho doanh nghiệp của mình.

Catalogue công ty đơn lẻ

Catalogue công ty đơn được sử dụng bởi các công ty sản xuất một số sản phẩm. Những công ty như vậy tạo ra Catalogue của họ cho mục đích tiếp thị . Ví dụ về các công ty tạo Catalogue riêng của họ là giày dép, quần áo, nội thất gia đình, sản phẩm thể thao, sản phẩm làm đẹp, sản phẩm sức khỏe, phụ tùng ô tô, phụ kiện nhà bếp và đồ trang sức, v. مواقع القمار v. Các sản phẩm được đề cập trong theo một cách cụ thể.

Nhà tiếp thị Catalogue có thể đề xuất tất cả các sản phẩm có liên quan với nhau để người mua có thể đặt hàng nhiều thứ cùng nhau. Ví dụ, nếu có một chương trình giảm giá, nếu một người mua mua hai sản phẩm cùng nhau, thì hai hàng hóa đó sẽ được đề cập trên cùng một trang.

Nếu không, để thúc đẩy mua sắm, một số sản phẩm nằm rải rác trên các trang khác nhau của Catalogue để người mua sắm dành nhiều thời gian hơn để xem các sản phẩm. Thông tin liên hệ được cung cấp trong Catalogue sao cho người mua hàng có thể dễ dàng tìm thấy khi muốn đặt hàng.

In catalogue - In Đẹp An Anh
In lấy gấp – In Đẹp An Anh

Catalogue nhiều công ty

Nhiều Catalogue công ty là một loại trong đó các sản phẩm từ các công ty khác nhau được đề cập cùng nhau trong một Catalogue duy nhất. Bằng cách này, các công ty sản xuất ít sản phẩm hơn sẽ có cơ hội tận dụng tiếp thị qua catalog để bán sản phẩm của họ. Nhiều Catalogue công ty được phân phối bởi các trung gian hoặc nhà bán lẻ để cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng của họ. Người ta thường tìm thấy các sản phẩm tương tự của các công ty cạnh tranh trên cùng một trang của Catalogue.

Trong loại tiếp thị này, người mua đặt hàng với người sản xuất catalogue. Nhà sản xuất Catalogue hoặc mua sản phẩm từ các nhà sản xuất hoặc chia sẻ phần thu nhập với nhà sản xuất do bán sản phẩm. العاب تربح مال Nhiều khách hàng thích nhiều Catalogue công ty vì nó cung cấp cho họ cơ hội so sánh các sản phẩm từ các công ty khác nhau với nhau trước khi mua hàng cuối cùng.

In catalogue - In Đẹp An Anh
In catalogue giới thiệu sản phẩm – In Đẹp An Anh

In catalogue

Đây là loại Catalogue mà việc phân loại Catalogue được thực hiện dựa trên phương thức phân phối của chúng. In có bìa đề cập đến loại sản phẩm được đề cập trong catalogue, sau đó là hình ảnh và thông tin chi tiết về sản phẩm.

Các nhà cung cấp Catalogue nhận đơn đặt hàng qua đường bưu điện cung cấp phong bì trả lại với bưu phí trả trước. Nếu không, thông tin liên hệ như số điện thoại di động hoặc địa chỉ email được đề cập trong Catalogue sử dụng để người mua có thể đặt hàng.

Catalogue trực tuyến

Catalog trực tuyến chứa thông tin tương tự như catalog in, nhưng sử dụng trực tuyến, người bán tiết kiệm được chi phí in ấn và gửi thư. Hơn nữa, catalogue trực tuyến tốt hơn so với in khi cập nhật thông tin . Các Catalogue trực tuyến nâng cao hơn cung cấp các phương tiện để người mua sắm phân loại sản phẩm dựa trên giá cả và mức độ phổ biến của chúng.

Ngoài ra, họ cũng có thể mua sản phẩm ngay lập tức bằng cách sử dụng Catalogue trực tuyến. Ví dụ về Catalogue trực tuyến là nền tảng được cung cấp bởi các công ty thương mại điện tử như Amazon và Flipkart . Người mua hàng không chỉ được xem sản phẩm mà còn có thể mua ngay sản phẩm bằng cách thanh toán bằng các phương thức thanh toán điện tử.

In catalogue - In Đẹp An Anh
In trên bìa cứng – In Đẹp An Anh

ƯU ĐIỂM

  1. Dễ dàng tiếp cận hàng trăm, hàng nghìn khách hàng tiềm năng chỉ bằng cách gửi một thư.
  2. Bạn không cần đợi mọi người đến cửa hàng của mình để mua hàng. Bạn có thể gửi cho họ thông tin chi tiết về sản phẩm và ưu đãi của mình bằng cách sử dụng tiếp thị qua Catalogue.
  3. Nguy cơ thất bại của doanh nghiệp thấp. Kinh doanh Catalogue phát triển chậm. Bằng cách này, với tư cách là một nhà bán lẻ, bạn có thể bắt đầu kinh doanh bằng cách đầu tư ít vào ban đầu.
  4. Dòng tiền tốt hơn vì người mua được yêu cầu trả trước nếu họ muốn mua thứ gì đó. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về việc tiền của mình bị kẹt.
  5. Kiểm soát tốt hơn chi phí quảng cáo vì bạn đang chi tiền để chỉ quảng cáo cho khách hàng mục tiêu chứ không phải quảng cáo cho đại chúng.
  6. Với tiếp thị Catalogue, bạn có thể tiếp tục kiểm tra Lợi tức đầu tư (ROI).

NHƯỢC ĐIỂM

  1. Các doanh nghiệp kinh doanh catalogue phát triển chậm bởi vì người bán bắt buộc phải giành được lòng tin của khách hàng để chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành.
  2. Đầu tư ban đầu cao cho tiếp thị qua catalogue bởi vì người bán không chỉ cần sản xuất catalog mà còn phải mua danh sách khách hàng tiềm năng.
  3. Tỷ lệ phản hồi thấp. Mọi người ít phản ứng hơn với tiếp thị theo Catalogue vì sự sẵn có của các nền tảng mua sắm khác nhau.
  4. Bạn yêu cầu kỹ năng viết xuất sắc để viết chi tiết về sản phẩm. كيفية لعب بوكر Một cuốn catalogue được viết kém sẽ tạo ra một hình ảnh tiêu cực về sản phẩm của bạn.
  5. Kinh doanh tiếp thị Catalogue luôn gặp bất lợi khi so sánh với các doanh nghiệp truyền thống. Bởi vì trong một cửa hàng, người mua có thể thử và xem trực tiếp các sản phẩm trước khi mua nó, điều này không thể thực hiện được khi bạn bán sản phẩm bằng catalog.

Bài viết cùng chuyên mục