26 Ý Tưởng Thiết Kế Bao Bì Thân Thiện Với Môi Trường

Giảm thiểu rác thải, tái sử dụng và tái chế: một câu thần chú xác định lại thiết kế bao bì đương đại  và nó đã được kết hợp xuyên suốt trong các ý tưởng bao bì thân thiện với môi trường dưới đây. Trên toàn cầu, chúng ta tạo ra hơn 2 tỷ tấn chất thải mỗi năm. Phần lớn chất thải đó là từ bao bì sử dụng một lần và được đưa vào bãi chôn lấp sau khi mục khi sử dụng. Tuy nhiên, khi thái độ của xã hội thay đổi theo hướng giúp ích cho môi trường, nhiều thương hiệu đang khám phá những đổi mới trong các giải pháp thiết kế bao bì thân thiện với môi trường. Vì vậy, hãy học cách hiểu chủ nghĩa môi trường truyền cảm hứng để ý tưởng thiết kế bao bì thân thiện với môi trường của bạn của bạn trở nên ‘’ xanh ‘’, một lần và mãi mãi!

in đẹp an anh dịch vụ gia công in ấn

Thiết kế & in ấn bao bì thân thiện với môi trường tại in An Anh

Ý tưởng thiết kế bao bì thân thiện với môi trường: Quan điểm của người tiêu dùng

Bao bì thân thiện với môi trường không chỉ giảm thiểu chất thải mà chúng ta sản xuất, nó còn có xu hướng tạo ra ít ô nhiễm hơn trong quá trình sản xuất và phân hủy nhanh hơn và tự nhiên hơn so với các vật liệu đóng gói truyền thống. Người tiêu dùng đang tạo ra nhu cầu cao hơn đối với các hoạt động thân thiện với môi trường từ các thương hiệu yêu thích của họ. Trong một nghiên cứu năm 2020 của Trivium Packaging, 74% người tiêu dùng cho biết họ sẽ trả nhiều tiền hơn cho bao bì bền vững. Như một lợi ích bổ sung, bằng cách đưa nhận thức về môi trường vào thông điệp của thương hiệu, bạn sẽ chiếm được cảm tình của người tiêu dùng!

Cảm nhận màu xanh lá cây với sự ghen tị sinh thái, bởi OrangeCrush

Cảm nhận màu xanh lá cây với sự ghen tị sinh thái, bởi OrangeCrush

Sử dụng câu từ một cách thật khéo léo

Một số thương hiệu cố tình làm mất thẩm mỹ và sử dụng “chất tẩy rửa xanh” để bán thương hiệu của họ. Greenwashing là kỹ thuật tiếp thị trong đó các sản phẩm và bao bì được tạo ra để có vẻ thân thiện với môi trường trong khi thực tế thì không.

Một số hình thức ‘’ quét vôi xanh ‘’ bao gồm sử dụng hình ảnh liên quan đến thiên nhiên hoặc màu xanh lá cây trong thương hiệu của họ. Những lần khác, các thương hiệu nhấn mạnh đến việc sản phẩm của họ đang quảng bá chủ nghĩa môi trường như thế nào, trong khi thực tế thì mối liên kết đó không liên quan. Một ví dụ của loại thủ thuật này là xây dựng thương hiệu táo là không chứa gluten hoặc thuần chay.

Nhiều người đang kiếm tiền từ xu hướng này, sử dụng thông điệp thương hiệu mơ hồ nếu có thể và trong một số trường hợp họ đã nói dối hoàn toàn. Không nghi ngờ gì chiến thuật này có thể hiệu quả trong ngắn hạn, nhưng trong thời đại truyền thông về tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của thương hiệu, nó chắc chắn sẽ không tạo ra một cơ sở người tiêu dùng chuyên dụng.

Đĩa giấy Nature’s Own Green Label được quảng cáo là có thể tái chế nhưng họ không có bằng chứng để chứng minh điều đó. FTC đã phát hiện ra và đưa ra một hình phạt nặng nề cho họ. Thông qua sự thật trong quảng cáo

Đĩa giấy Nature’s Own Green Label được quảng cáo là có thể tái chế nhưng họ không có bằng chứng để chứng minh điều đó. FTC đã phát hiện ra và đưa ra một hình phạt nặng nề cho họ. Thông qua sự thật trong quảng cáo

Bên trong ý tưởng thiết kế bao bì thân thiện với môi trường

May mắn thay, các nhà thiết kế, nhà khoa học và nhà nghiên cứu đang phát triển các phương pháp bao bì mới nhằm tối đa hóa việc sử dụng và giảm thiểu chất thải. Điều này liên quan đến việc sử dụng các vật liệu và quy trình bền vững ít gây hại nhất có thể cho môi trường. Chúng tôi đã biên soạn một danh sách các ý tưởng thiết kế bao bì thân thiện với môi trường để giúp bạn tìm thấy sự trường tồn trong chủ nghĩa môi trường và giúp bạn bắt đầu trên một con đường ‘’ xanh ‘’ hơn.

Đổi mới và sử dụng nhiều ý tưởng

Một trong những cách rẻ nhất để làm cho bao bì trở nên thân thiện hơn với môi trường là tìm ra nhiều cách sử dụng hơn cho nó. Thông thường, bao bì không có tuổi thọ lâu hơn so với mục đích ban đầu của nó, nhưng điều này không nhất thiết phải như vậy. العاب على الهاتف

Bạn đã sẵn sàng cho một bài học lịch sử thú vị?

Quay trở lại thời kỳ Đại suy thoái ở Hoa Kỳ và Canada, các gia đình phải làm bằng những gì ít ỏi mà họ có, vì vậy vật liệu được sử dụng làm bột mì và bao tải thức ăn chăn nuôi trở thành loại vải hữu ích cho những chiếc váy mới và những thứ cần thiết khác; những chiếc váy bao tải bột và thức ăn chăn nuôi này là “diện mạo mới hấp dẫn”.

Các công ty đã nhanh chóng đón gió và bắt đầu in hoa văn trên túi của họ, cạnh tranh để tìm ra thiết kế đẹp nhất để phụ nữ mua túi của họ hơn các đối thủ khác. Nếu công ty của bạn đột nhiên phát hiện ra rằng người tiêu dùng đã tìm thấy một cách sử dụng mới cho bao bì hoặc sản phẩm của bạn, bạn có thể nhận được lợi ích đó.

Bạn nghĩ những phụ nữ này thường diện những bộ váy phù hợp với công việc như thế nào Qua Flashbak

Bạn nghĩ những phụ nữ này thường diện những bộ váy phù hợp với công việc như thế nào? Qua Flashbak

Như bà nội trợ sinh năm 1948 này đã chỉ ra, tái sử dụng bao bì là điều thông minh! Qua Flashbak

Như bà nội trợ sinh năm 1948 này đã chỉ ra, tái sử dụng bao bì là điều thông minh! Qua Flashbak

Bemis Bro. tự hào về những thiết kế đẹp nhất cho trang phục phù hợp với mẹ-con gái, qua Flashbak

Bemis Bro. tự hào về những thiết kế đẹp nhất cho trang phục phù hợp với mẹ-con gái, qua Flashbak

Sau khi ăn hết thạch, bạn hãy mở nắp và vệ sinh bình để có một ly uống tiện dụng! Bởi Lakeside Vintage Shop, qua Pinterest

Sau khi ăn hết thạch, bạn hãy mở nắp và vệ sinh bình để có một ly uống tiện dụng! Bởi Lakeside Vintage Shop, qua Pinterest

Bao bì có thể tái sử dụng

Ý tưởng thiết kế bao bì có thể tái sử dụng là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng bao bì không bao giờ đến bãi rác. Dường như cách đây không lâu, người bán sữa sẽ giao sữa vào buổi sáng và nhặt những chai rỗng để làm sạch và tái sử dụng. Nhiều công ty sản xuất kem đang khôi phục lại cách làm này, như Straus Family Creamery, và hoàn lại tiền khi trả lại bình.

Straussử dụng chai nặng được làm bằng 30% rec, thông qua Straus Family Creamery thông qua Straus Family Creamery
Straussử dụng chai nặng được làm bằng 30% rec, thông qua Straus Family Creamery thông qua Straus Family Creamery

Thiết kế bao bì tối giản

Xu hướng tối giản đã xuất hiện được một thời gian. Từ nguồn gốc những năm 1960, phong trào nghệ thuật đã mở rộng khắp các ngành công nghiệp cùng với sự thay đổi chung theo hướng bền vững. Một khía cạnh của điều này xuất hiện trong ngành mỹ phẩm đương đại khi người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm có ít thành phần tự nhiên và bao bì không có nhựa.

Mỹ phẩm bền vững với thiết kế bao bì táo bạo và tối giản, thông qua NOTO

Mỹ phẩm bền vững với thiết kế bao bì táo bạo và tối giản, thông qua NOTO

Sau đó, họ đã thực hiện sứ mệnh minh bạch và bền vững của họ thêm một bước nữa với thiết kế thương hiệu tối giản kết hợp với bao bì bền vững. Tất cả bao bì của họ đều có thể phân hủy sinh học, được làm bằng nhựa tái chế, thủy tinh hoặc kim loại trong khi vật liệu vận chuyển được làm bằng giấy tái chế và bọt tế bào xanh.

Thiết kế bao bì thân thiện với môi trường này tối giản nhưng hấp dẫn qua SHEYN

Thiết kế bao bì thân thiện với môi trường này tối giản nhưng hấp dẫn qua SHEYN

Thương hiệu trang sức SHEYN của Áo sử dụng bao bì đáng nhớ với phong cách tối giản, thân thiện với môi trường. Hộp thư kraft đơn giản là giấy tái chế 90% và bao gồm một thiết kế in màu chi tiết, mở ra để lộ hình ảnh của mặt dây chuyền tùy chỉnh của họ. Thương hiệu trang sức SHEYN của Áo sử dụng bao bì đáng nhớ với phong cách tối giản, thân thiện với môi trường. Hộp thư kraft đơn giản là giấy tái chế 90% và bao gồm một thiết kế in màu chi tiết, mở ra để lộ hình ảnh của mặt dây chuyền tùy chỉnh của họ.

Chất liệu đơn giản

Khi các sản phẩm ngày càng trở nên tinh vi, cần có nhiều chức năng hơn của bao bì, chẳng hạn như lớp màng, lớp phủ và nhãn, tất cả để bảo vệ sản phẩm. Đây là cách một bao bì đơn giản có thể trở thành một hỗn hợp của các vật liệu khác nhau, nhưng rất tiếc, việc tái chế không thể đối phó với các vật liệu hỗn hợp. Bao bì một vật liệu hoặc bao bì một vật liệu, đảm bảo rằng toàn bộ gói sẽ có thể tái chế được.

Bao bì thực phẩm bền vững có trong thực đơn, thông qua Unilever

Bao bì thực phẩm bền vững có trong thực đơn, thông qua Unilever

Các giải pháp bao bì có thể phân hủy sinh học và tự phân hủy

Các giải pháp phân hủy sinh học và tự phân hủy để bao bì là mục tiêu cuối cùng; những tiến bộ luôn thay đổi trong công nghệ và nghiên cứu có nghĩa là cột mốc ngày càng gần hơn. Đối với người tiêu dùng ưu tiên tính thân thiện với môi trường hoặc tính bền vững trong các hành động của họ, loại bao bì này sẽ tạo nên sự khác biệt khi họ quyết định có đầu tư vào thương hiệu của bạn hay không. Dưới đây là một số thương hiệu đang làm một giữa mẹ thiên nhiên và bao bì của họ…

Suy nghĩ bên ngoài quả chuối để có bao bì bền vững qua Forbes

Suy nghĩ bên ngoài thực phẩm để có bao bì bền vững qua Forbes

Trên hết, tất cả các lô hàng là 100% carbon trung tính. Điều tự nhiên là một sản phẩm có giá trị bền vững nên có bao bì bền vững như vậy. الكزينو Từ tay áo cà phê đến hộp đựng đồ trang sức, có nhiều cách để khâu hạt giống cho một tương lai xanh tươi hơn. Via Felix Pöttinger

Ý tưởng bao bì tự phân huỷ

Thành thật mà nói, đây là ý tưởng thiết kế bao bì thân thiện với môi trường yêu thích của tôi! Tôi là tất cả vì ý tưởng rằng tôi có thể dính giấy gói kẹo của mình trong đất và hoa sẽ nở ra từ đó. Nhưng chỉ còn một chút nữa để tạo ra bao bì có thể trồng thành công.

Sô cô la nở sẽ được Connor Davey tặng như một món quà vĩnh cửu thông qua Behance

Sô cô la nở sẽ được Connor Davey tặng như một món quà vĩnh cửu thông qua Behance

Bao bì thực phẩm

Một số người có thể gọi đây là hình thức tái chế tốt nhất, bởi vì chu kỳ bắt đầu và kết thúc với bạn. Công nghệ dựa trên rong biển đang trên đà phát triển với nhiều thương hiệu đang phát triển các sản phẩm sáng tạo, như doanh nghiệp xã hội Evoware. Là một phần của Evo & Co có trụ sở tại Indonesia, họ là một nhóm các thương hiệu cung cấp một loạt các lựa chọn thay thế bền vững cho các mặt hàng nhựa sử dụng một lần, chẳng hạn như giấy gói bánh sandwich từ rong biển ăn được. Ngoài sứ mệnh đổi mới nhiều sản phẩm phân hủy sinh học hơn, Evoware còn hướng tới mục tiêu tăng cường sinh kế cho những người nông dân trồng rong biển ở Indonesia.

Nhiệm vụ của họ rất tốt, tôi chỉ muốn ăn nó! Qua Evoware

” Nhiệm vụ của họ rất tốt, trông nó thật hấp dẫn!” bởi Evoware

Ý tưởng thiết kế bao bì cho một tương lai thân thiện với môi trường

Chia sẻ thông điệp về sản phẩm bền vững của bạn bắt đầu bằng một thiết kế sẽ nói lên câu chuyện phù hợp. Hãy xem những gì các nhà thiết kế của An Anh  đang làm về các thiết kế thân thiện với môi trường.

Những nhãn hiệu dành cho dòng chăm sóc da tự nhiên này mang đến sự rung cảm ấm áp và bền vững của Jelena M.

Những nhãn hiệu dành cho dòng chăm sóc da tự nhiên này mang đến sự rung cảm ấm áp và bền vững của Jelena M.

Bao bì cho ống hút tre của Stan Brand Design                        Sẽ không gọn gàng nếu bao bì bọc thực phẩm bằng sáp ong này được làm bằng hạt thụ phấn phải không bởi 55rova

                    Bao bì cho ống hút tre của Stan Brand Design                                         Sẽ không gọn gàng nếu bao bì bọc thực phẩm bằng sáp ong này                                                                                                                                  được làm bằng hạt thụ phấn phải không? bởi 55rova

Thiết kế tối giản cho thương hiệu chăm sóc da thân thiện với môi trường của c h a n c e                Bao bì chai sữa thủy tinh với thiết kế tối giản bao gồm mực trắng in trên bìa cứng của Design x Courtney

                     Thiết kế tối giản cho thương hiệu chăm sóc da                                            Bao bì chai sữa thủy tinh với thiết kế tối giản bao gồm                         thân thiện với môi trường của chance                                                         mực trắng in trên bìa cứng của Design x Courtney

Bao bì thân thiện với môi trường sáng tạo của Stan Brand Design          Bao bì thanh dầu gội đầu đầy màu sắc và vui nhộn của Tanya Tamech

Bao bì thân thiện với môi trường sáng tạo của Stan Brand Design           Bao bì thanh dầu gội đầu đầy màu sắc và vui nhộn của Tanya Tamech

Sự sang trọng thân thiện với môi trường tỏa sáng với thiết kế bao bì mặt nạ ngủ lụa này của Advant7        Thiết kế dạng ống cho thương hiệu mỹ phẩm bền vững của Tanya Tamech

                      Sự sang trọng thân thiện với môi trường tỏa sáng với                                                      Thiết kế dạng lọ đứng cho thương hiệu mỹ                                thiết kế bao bì mặt nạ của Advant7                                                                   phẩm bền vững của Tanya Tamech

Ý tưởng thiết kế những bao bì thiên nhiên là một giải pháp chiến thắng

Cho dù thế nào, bao bì mang phong cách thiên nhiên luôn là là một giải pháp chiến thắng. Trước hết, bao bì thân thiện với môi trường mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn bằng cách giảm chi phí nguyên vật liệu và mang lại cho bạn phản ứng tích cực của cộng đồng với tư cách là một công ty quan tâm đến môi trường. Thứ hai, người tiêu dùng có được cảm giác thỏa mãn khi biết rằng họ đang giảm thiểu lượng khí thải carbon của mình. Nhưng người chiến thắng thực sự ở đây, như chúng ta đều biết, là Đất Mẹ thân yêu nhất của chúng ta!

Cần thiết kế bao bì sáng tạo cho thương hiệu thân thiện với môi trường của bạn? ربح المال من الانترنت مجانا Các nhà thiết kế của chúng tôi xuất sắc trong công việc này.

Xem thêm: 21 Ý Tưởng Thiết Kế Bao Bì Tạo Nên Thương Hiệu Giao Hàng Thực Phẩm Của Bạn

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ SẢN XUẤT IN ĐẸP AN ANH

Cụm sản xuất tập trung Tân Triều, Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội ( Đi Ngõ 300 Nguyễn Xiển vào.)
HOTLINE (SMS/ZALO) : 0963 223 884 | Kỹ Thuật: 0934 510 662
Email : baogiainananh@gmail.com

Bài viết cùng chuyên mục