11 Xu Hướng Thiết Kế Bao Bì Hàng Đầu Hiện Nay

Vào thời điểm mà một năm cũ chuẩn bị kết thúc, chúng tôi xem xét xu hướng thiết kế bao bì hiện tại để dự đoán điều gì sẽ nở rộ toàn ngành trong năm tới. Khi một năm khó khăn khác của đại dịch kết thúc, rõ ràng là người tiêu dùng đang tìm kiếm sự ngọt ngào và nhẹ nhàng trong các sản phẩm hàng ngày của họ. Những nhân vật tinh nghịch khiến bạn mỉm cười, những mảng màu thanh thoát và quay trở lại thời đơn giản hơn theo xu hướng thiết kế hoài cổ; đây chỉ là một số chủ đề bắt đầu xuất hiện trong xu hướng thiết kế bao bì hàng đầu hiện nay.

Công ty in ấn An Anh

In Đẹp An Anh – Thiết kế & in ấn các loại bao bì giấy

Dưới đây là 11 xu hướng thiết kế bao bì lớn nhất cho năm 2022:

Xu hướng thiết kế kỷ nguyên mới của niềm cảm hứng những năm 60

Một số xu hướng thiết kế rất thiêng liêng đến nỗi chúng không bao giờ lỗi mốt, và psychedelia những năm 1960 chắc chắn thuộc loại đó. Bộ phim đương đại về sự trỗi dậy của niềm cảm hứng những năm 60 nhắc nhở chúng ta về thời kỳ của tình yêu tự do, hòa bình và hạnh phúc mà chúng ta không thể phủ nhận rằng chúng ta cần nhiều hơn thế khi tiến vào vùng nước sâu hơn của đại dịch.

Kiểu chữ méo mó, ‘dễ thương’ và màu sắc nổi bật dựa trên các sản phẩm đương đại giúp các thiết kế bao bì lấy cảm hứng từ thập niên 60 này trở nên nổi bật và để lại cho chúng ta cảm giác bình yên và yêu đời.

Xu hướng thiết kế kỷ nguyên mới của niềm cảm hứng những năm 60Xu hướng thiết kế kỷ nguyên mới của niềm cảm hứng những năm 60-2

Xu hướng thiết kế kỷ nguyên mới của niềm cảm hứng những năm 60

Thiết kế bao bì lấy văn bản làm trung tâm

Đôi khi mọi người quên rằng thiết kế kiểu văn bản trung tâm là một hình thức nghệ thuật phức tạp theo đúng nghĩa của nó, điều này được tôn vinh trong xu hướng hiện nay khi lấy văn bản làm trung tâm như một hình thức nghệ thuật độc lập.

Tất cả các dấu hiệu của nhiếp ảnh và minh họa được đặt sang một bên để nhường chỗ cho các kiểu chữ nổi bật, thường sử dụng các màu sắc tương phản để tăng năng lượng cho thiết kế. Xu hướng này thách thức các quan điểm hàng ngày về phông chữ, nơi phông chữ được xem như một tác phẩm nghệ thuật hơn là ưu tiên khả năng đọc. Nhờ có sương mù thị giác ngày càng gia tăng trong môi trường xung quanh và đường phố của chúng ta, việc tạo ra sự tinh khiết trong thiết kế với tính thẩm mỹ tối thiểu, trong mắt khách hàng là cách tốt nhất để đi. Đó là một trò chơi tinh tế để chơi với kiểu chữ, không gian trắng và màu sắc vui tươi những cách tiếp cận này lại là một điều mới mẻ trong tương lai.

Thiết kế bao bì lấy văn bản làm trung tâm
Thiết kế bao bì lấy văn bản làm trung tâm

Tìm kiếm sự ‘’ thanh thản ‘’ trong bao bì

Năm 2022 tiếp tục là một thời kỳ hỗn loạn trên thế giới, khiến xu hướng thiết kế bao bì tìm kiếm sự ‘’ thanh thản ‘’ đúng lúc và chỉ là sự bình tĩnh mà chúng ta cần trong ngôi nhà của mình. Các màu bổ sung mang lại cho chúng ta cảm giác nhẹ nhõm ban đầu, trong khi bản sao đơn giản và kiểu chữ tối thiểu tạo ra khả năng dễ đọc cho khách hàng.

Hậu COVID khiến mọi người đều khao khát sự bình yên và tĩnh lặng. Xu hướng nhẹ nhàng này được đặc trưng bởi màu sắc nhẹ nhàng, dễ chịu và các yếu tố tối giản tạo cảm giác thông thoáng.
Sự phổ biến đối với hiện tượng làm dịu ASMR thậm chí còn chuyển sang thiết kế bao bì, nơi bề mặt bao bì nhẵn bóng hoặc có kết cấu có chủ ý tạo thêm một khía cạnh khác của sự thanh thoát trong bao bì.

xu hướng tìm kiếm sự '’ thanh thản '' trong thiết kế bao bìXu hướng tìm kiếm sự '’ thanh thản '' trong thiết kế bao bì-2

Xu hướng tìm kiếm sự ‘’ thanh thản ” trong thiết kế bao bì

Thiết kế bao bì theo kiểu dáng 3D

Hình minh họa đồ họa 3D sáng tạo này mang lại nét tinh tế và hiện đại cho xu hướng thiết kế bao bì này. Thiết kế với chiều sâu và tạo ra không gian ảo là một cách chắc chắn để khiến người tiêu dùng dừng lại và xem xét, gần như đòi hỏi sự chú ý của bạn theo đúng nghĩa đen.

Vì 3D là một hiệu ứng kỹ thuật để tạo ra, nó cho người tiêu dùng thấy rằng bạn đang đi đầu trong xu hướng và công nghệ, về cơ bản được hiểu là ‘sản phẩm này đáng giá tiền’  đó là một ý tưởng thiết kế lý tưởng cho các sản phẩm công nghệ.

Thiết kế bao bì theo kiểu dáng 3D
Thiết kế bao bì theo kiểu dáng 3D

Thiết kế bao bì với lớp phủ màu phun sương

Bao bì trắng trơn được thổi sức sống với những mảng màu phun sương. Được cho là nổi tiếng bởi nhà thiết kế đồ họa Tessa Forrest, xu hướng màu sương mù đã chiếm lĩnh thế giới thiết kế Instagram, có thể vì hiệu ứng làm dịu của nó khiến cho bạn có thiện cảm.

Thiết kế bao bì với lớp phủ màu phun sươngThiết kế bao bì với lớp phủ màu phun sương-2

Thiết kế bao bì với lớp phủ màu phun sương

Tối đa bên trong, bên ngoài tối thiểu

Bạn có biết một chiếc áo khoác đặc biệt khi lớp lót của nó cũng đẹp như lớp vỏ bên ngoài? Điều tương tự cũng có thể nói đối với thiết kế bao bì. Thật tuyệt vời khi bạn mở bao bì tối giản của mình ra để thấy nội thất theo chủ nghĩa tối đa và được chế tác đẹp mắt.

Với hàng triệu gói hàng được giao mỗi ngày, việc đóng gói trở thành một trải nghiệm quan trọng hơn bao giờ hết. Với tư cách là nhà thiết kế hộp giấy, chúng tôi phải mang đến sự phấn khích và phiêu lưu khi mua sắm đến tận cửa nhà bạn. hi bạn, khách hàng, mở chiếc hộp không có gì đặc biệt mà bạn đã đặt một chân vào cánh cửa của một thương hiệu. Các logo đơn giản và tối giản được thực hiện xuyên suốt từ ngoài vào trong, để hiển thị màu sắc tươi sáng và hình ảnh minh họa tối đa, khiến người tiêu dùng hài lòng và lưu ý đến thương hiệu của bạn.

Tối đa bên trong, bên ngoài tối thiểuTối đa bên trong, bên ngoài tối thiểu-2

Tối đa bên trong, bên ngoài tối thiểu

Nguyên liệu thô ” không hoàn hảo ” cho bao bì

Các kết cấu không hoàn hảo nhắc nhở người tiêu dùng rằng các thương hiệu đang lấy nguyên liệu của họ từ đâu, điều bắt buộc đối với các thương hiệu thmuốn thúc đẩy các đặc tính thân thiện với môi trường của họ và đánh vào ý thức về mối quan tâm của người tiêu dùng với cuộc khủng hoảng khí hậu.

Nguyên liệu thô không hoàn hảo cho bao bìNguyên liệu thô không hoàn hảo cho bao bì (2)

Nguyên liệu thô ” không hoàn hảo”  cho bao bì

Xu hướng thiết kế bao bì theo dạng ảnh cắt ghép

Tình yêu đối với ảnh ghép vẫn tồn tại như một dạng thiết kế không thể thiếu, hiện nay lại càng tập trung nhiều hơn vào hình học và bố cục màu sắc. Các mép giấy thô bị xé toạc cho thấy sự ủng hộ của các vật liệu có thể tái chế, tiện lợi cho việc khai thác thị trường có ý thức về môi trường.

Trong trường hợp ảnh ghép vẫn là xu hướng trong bối cảnh độc lập, việc sử dụng ảnh ghép trong thiết kế bao bì của bạn cho phép bạn kết nối với đối tượng sáng tạo cụ thể có thu nhập cao đó.

Xu hướng thiết kế bao bì theo dạng ảnh cắt ghép-2Xu hướng thiết kế bao bì theo dạng ảnh cắt ghép

Xu hướng thiết kế bao bì theo dạng ảnh cắt ghép

Tính thẩm mỹ của Y2K tồn tại

Tính thẩm mỹ của Y2K rất lớn giữa những năm 1990 và 2005, nơi mọi người bị ám ảnh bởi công nghệ và       đặc trưng bởi những năm 90 sử dụng cyberpunk.

Xu hướng Y2K rất hấp dẫn vì nó thường được coi là một đốm sáng gây rối (mặc dù rất quyến rũ) trong thế giới thời trang và thiết kế. Nhưng khi tất cả các xu hướng tự tái chế sau 20 năm, giống như đồng hồ, xu hướng đầu thiên niên kỷ đang quay trở lại với cùng với sự nhắc nhở.

Vẻ đẹp của thiết kế bao bì Y2K là tình huống trớ trêu quyến rũ khi vào đầu thiên niên kỷ chúng ta bị ám ảnh bởi chủ nghĩa vị lai, giờ đây, quan điểm cũ về chủ nghĩa vị lai này là hoài niệm, theo một mạch tương tự như chủ nghĩa vị lai hoài cổ. Màu xanh lam nhạt, màu bạc, màu trắng và màu trắng nhạt đặt nền, trong khi các hình dạng hình học thêm phần năng động.

Tính thẩm mỹ của Y2K tồn tại-2 Tính thẩm mỹ của Y2K tồn tại

Vẻ đẹp của thiết kế bao bì Y2K

Xu hướng thiết kế thống trị của các nhân vật trên bao bì

Chả là những anh chàng vui tính nào đó đang đi dạo khắp nơi trên bao bì của chúng tôi? Các nhân vật được in trên bao bì đã nổi tiếng vào những năm 1920 tại Hoa Kỳ nhờ những người sáng tạo như Bill Nolan và Walt Disney, và đã được hiện đại hóa trong những năm gần đây bởi các họa sĩ minh họa trên toàn thế giới với những nét cọ cao và biểu cảm châm biếm và vui tươi hơn.

Hình thái thân thiện của họ ngay lập tức khiến bạn mỉm cười, đó là mục tiêu cuối cùng của thiết kế bao bì, phải không? So với các ký tự ban đầu của những năm 1920, bạn thường có thể tìm thấy sự đa dạng của mũ, giày thể thao và hình xăm của năm 2022 mang tính thẩm mỹ một cách trực quan vào thế giới đương đại.

Xu hướng thiết kế thống trị của các nhân vật trên bao bì-2 Xu hướng thiết kế thống trị của các nhân vật trên bao bì

Xu hướng thiết kế thống trị của các nhân vật trên bao bì

Xu hướng thiết kế bao bì minh hoạ, vui tươi

Xu hướng minh họa tinh nghịch mang đến cho người xem cái gật đầu biết đến với những hình vẽ mỉa mai trẻ con và những nét vẽ châm biếm bên lề văn hóa meme với phong cách châm biếm của nó.

Những hình vẽ trẻ trung này khiến bạn mỉm cười, nếu không phải là một chút bối rối về cách chúng đã xuất hiện trên bao bì của bạn. Rốt cuộc, hài hước là một trong những cách nhanh nhất để đi vào trái tim của ai đó.

Xu hướng thiết kế bao bì minh hoạ, vui tươi-2 Xu hướng thiết kế bao bì minh hoạ, vui tươi

Xu hướng thiết kế bao bì minh hoạ, vui tươi

Bạn có hào hứng với xu hướng thiết kế bao bì hiện nay không?

Màu sắc thanh bình, nhân vật quyến rũ và hoài niệm; nếu có bất cứ điều gì chúng ta có thể tìm hiểu về xu hướng thiết kế bao bì của năm nay thì đó là người tiêu dùng đang tìm kiếm những sự rung cảm tích cực. Nếu sản phẩm của bạn cần được làm mới hoặc nếu bạn đang có kế hoạch phát hành một sản phẩm hoàn toàn mới, hãy xem danh sách các nhà thiết kế tuyệt vời của chúng tôi sẵn sàng ‘’ đóng gói ‘’ lại sản phẩm của bạn. Hãy xem cộng đồng các nhà thiết kế của chúng tôi, những người có thể tạo ra thứ gì đó đẹp đẽ cho bạn.

Xem thêm: Cùng Tìm Hiểu Về 10 Nhà Thiết Kế Bao Bì Hàng Đầu Hiện Nay

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ SẢN XUẤT IN ĐẸP AN ANH

Cụm sản xuất tập trung Tân Triều, Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội ( Đi Ngõ 300 Nguyễn Xiển vào.)
HOTLINE (SMS/ZALO) : 0963 223 884 | Kỹ Thuật: 0934 510 662
Email : baogiainananh@gmail.com

Bài viết cùng chuyên mục